Kỳ Anh

Kỳ Xuân: Đẩy mạnh phát triển du lịch biển

Bãi biển Kỳ Xuân khi chiều về

Phát huy tiềm năng lợi thế của 1 xã vùng ven biển, trong những năm gần đây, xã Kỳ Xuân đã khai thác tiềm năng để đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế -xã hội và nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Bãi biển Kỳ Xuân khi chiều về

       Với một bờ biển dài 13 km,  đây là một trong những bãi biển vẫn còn  giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh với  bờ cát dài và trắng mịn. Tuy đang bước vào những ngày hè, nhưng bãi biển Kỳ Xuân không ồn áo, náo nhiệt, chật kín người như ở những nơi khác. Trong những năm gần đây, biển Kỳ Xuân đã thu hút khá đông một lượng du khách ở khắp mọi nơi đổ về,  góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều bà con ngư dân. Ngoài vẽ đẹp hoang sơ, biển Kỳ Xuân còn được du khách biết đến với những món ăn đặc sản mà ít còn vùng biển nào  được thiên nhiên ban tặng như đó là chim Cu Kỳ, Cụp, Tôm hùm….  Là những đặc sản chỉ ở có biển Kỳ Xuân.
Là xã nằm ở vùng biển ngang, đất đai sản xuất nông nghiệp hạn hẹp, Do đó, phát triển du lịch  biển  được xem là một trong những mũi nhọn của xã Kỳ Xuân, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới.  Theo ước tính; Bình quân mỗi năm, xã Kỳ Xuân khai thác được 450 tấn thủy hải sản. Nhờ có bãi biển đẹp, có bàn tay khai thác của con người nên mỗi năm, xã Kỳ Xuân đã đón hơn 10.000 lượt khách du lịch, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội địa phương phát triển.
Với tiềm năng lợi thế của bãi biển Kỳ Xuân, địa phương đã quy hoạch xây dựng đề án phát triển du lịch, xem đây  là một trong những mũi nhọn của địa phương trong những năm tới.  Ngoài phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương, sau khi tuyến đường kinh tế ven biển hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi để du khách gần xa có thể đến với biển Kỳ Xuân ngày càng nhiều, thúc đẩy du lịch biển. Nhằm đánh thức tiềm năng lợi thế này, xã Kỳ Xuân –huyện Kỳ Anh đã quy hoạch  khu du lịch sinh thái với diện tích 6,8 ha do Công ty Hà Quỳnh làm chủ đầu tư. Đây là tín hiệu khả quan  mở ra hướng đi mới cho du lịch biển ở xã Kỳ Xuân phát triển. Tuy nhiên, để hướng đến những mục tiêu đó, ngay từ bây giờ, xã Kỳ Xuân còn rất nhiều việc phải làm, mà quan trọng nhất là giải các bài toán về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực du lịch và xây dựng hình ảnh là một điểm đến hấp dẫn của du khách.
Đảng bộ, chính quyền xã Kỳ Xuân cần có những chiến lược, quy hoạch cụ thể, tạo môi trường thông thoáng của bà con nhân dân mạnh dạn đầu tư phát triển các dịch vụ phục vụ nhu cầu nghĩ dưỡng của du khách,  thu hút đầu tư vào các bãi tắm trọng điểm, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch phát triển. Hy vọng, trong tương lai gần, du lịch biển Kỳ Xuân sẽ trở thành một trong những điểm đến không thể thiếu của du khách trong những ngày hè./.

Tác giả bài viết: Mai Dung, Mạnh Hải, Phạm Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP