Kỳ Anh

Kỳ Trinh: Cán bộ xã bị “tố” “ép” doanh nghiệp đưa tiền?

Anh Nguyễn Anh Tuấn, trú tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cán bộ phụ trách thi công công trình củng cố, nâng cấp đập Mộc Hương (Xã Kỳ Trinh huyện Kỳ Anh),

Do Cty CP Đầu te XD Phú Tài miền Trung thi công vừa có đơn tố cáo gửi báo Tamnhin.net phản ánh về việc một cán bộ UBND xã Kỳ Trinh (Kỳ Anh – Hà Tĩnh) lấy danh nghĩa cán bộ xã uy hiếp, trấn lột tiền. “Ép” đưa tiền?Theo đó, vào lúc 9h ngày 30/07, hai tài xế của công ty Cty CP Đầu tư XD Phú Tài miền Trung đang trên đường chở vật liệu về để thi công công trình củng cố, nâng cấp đập Mộc Hương thuộc xã Kỳ Trinh – huyện Kỳ Anh. Lúc chạy qua địa bàn thôn Cồn Hồ thì bị anh Nguyễn Văn Trọng xưng là cán bộ phụ trách An ninh – Môi trường thuộc UBND xã Kỳ Trinh yêu cầu dùng xe, tiến hành lập biên bản vì có lỗi “không đảm bảo vệ sinh môi trường?” và nói đúng 2h chiều phải có mặt tại UBND xã để giải quyết.Anh Tuấn cho biết “Đúng 2h Công ty có cử tôi xuống UBND xã để giải quyết, tuy nhiên khi xuống đó, tôi không gặp được anh Trọng.Vì xe của chúng tôi chỉ chạy một ngày có khoảng 2, hoặc 3 chuyến không đáng kể nên tôi đem vấn đề thắc mắc đó với anh Hà – Phó CT UBND xã. Khi nghe tôi trình bày anh Hà đồng ý tạo điều kiện cho chúng tôi và lưu ý khi chạy qua chỗ đông người thì phải chạy chậm lại”.Tuy nhiên, vào lúc 9h30 ngày 1/8/2013, anh Nguyễn Văn Hà, Cán bộ Ban QL dự án nâng cấp đập Mộc Hương, điện thoại cho tôi bảo xuống nhà anh Trọng để giải quyết công việc.Lúc xuống nhà, anh Trọng bắt tôi phải tắt máy điện thoại và lên giọng hù dọa “Hôm qua xe của các chú chạy mấy chuyến? Tại sao các chú không biết điều và hiểu cho anh? Tại sao tau bảo chỉ mua vài két bia cho mấy người dân mà bọn mi không chịu mua?” Lúc đó anh Trọng còn gọi thêm một người đàn ông nữa đến nhà.“Đúng lúc đó thì anh Trọng yêu cầu đưa cho anh ta 1 triệu/đồng với yêu cầu là bỏ vào phòng bi và đem vào phòng riêng của mình. Lúc đó vì quá sợ hãi nên tôi rút trong ví của mình ra tờ 500 nghìn/đồng, tuy nhiên anh ta không đồng ý và giật lấy ví của tôi. Lúc đó trong ví tôi còn 560 nghìn đồng, anh Trọng lấy tiếp 500 nghìn/đồng chỉ để lại cho tôi 60 nghìn/đồng rồi cho tôi về” – anh Tuấn kể lạiAnh Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm: Anh Trọng thường xuyên hù dọa, uy hiếp những công nhân của công ty đang thi công dự án trên địa bàn xã. Cách đấy không lâu, một công nhân đang lái máy xúc thì bị anh Trọng vô cớ đánh và lấy mất 500 nghìn/đồng vì can tôi gây ô nhiễm môi trường. Một công nhân khác vừa mới mang balô đến địa phương thì cũng bị anh Trọng lục tung đồ, may mà có người dân can thiệp nên mới cho đi. “Nếu đúng sẽ xử lí nghiêm”Đến trụ sở UBND xã Kỳ Trinh, PV tìm cách gặp anh Trọng nhưng anh Trọng không có ở trụ sở, liên lạc theo số điện thoại 096712… mà người bị hại cung cấp thì anh Trọng hoàn toàn chối bỏ những nội dung tố cáo liên quan đến bản thân mình.


Ông Trương Công Bình – Chủ tịch UBND xã Kỳ Trinh: “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra, nếu đúng sẽ xử lí nghiêm”. Trao đổi với chúng tôi – ông Trương Công Bình, Chủ tịch UBND xã Kỳ Trinh cho biết: “Anh Trọng trước làm cán bộ Văn hóa Tuy nhiên, do quá trình công tác bị vi phạm kỷ luật nên được thuyên chuyển sang đôi An ninh – Trật tự của xã”. “Đến thời điểm này xã chưa nhận được đơn tố cáo của người bị hại, nếu sự việc đúng như thế thì sẽ cho tiến hành điều tra, xử lý nghiêm đúng người đúng tội”, ông Bình cho hay.
Hà Tuấn Vũ

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP