Kỳ Anh

Kỳ Anh: Vì sao kế toán xã “lộng quyền”, tự rút được hàng trăm triệu?

Một kế toán xã Kỳ Trung – huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có hàng loạt sai phạm trong một thời gian dài gây hậu quả nghiêm trọng nhưng vẫn không được xử lí dứt điểm.

Sai phạm kéo dài!

Từ 10/2004, ông Nguyễn Đức Dũng được UBND xã ký hợp đồng công tác với chức danh kế toán. Đến 3/2006 UBND xã đồng ý cho tham dự thi chức danh công chức.

Ngày 13/11/2006, UBND huyện Kỳ Anh có QĐ số 244/QĐ – UBND công nhận ông Dũng là công chức kế toán tại UBND xã Kỳ Trung.

Theo đó, từ 2004 – 2010 ông Dũng được bố trí phụ trách kế toán mảng XDCB trên địa bàn xã.

Thế nhưng, từ tháng 9 đến tháng 1/2011, ông Dũng nhiều lần vi phạm về giờ giấc làm việc; nhiệm vụ được phân công nhưng không hoàn thành.

Ngày 28/2/2012, Chủ tịch UBND xã Kỳ Trung tổ chức triệu tập Ban Tài chính họp để phân công lại công tác cho các thành phần trong ban và giao cho ông Dũng chịu trách nhiệm thu các khoản trên địa bàn và tập trung thanh quyết toán các công trình XDCB trước đây đảm nhiệm nhưng ông Dũng vẫn không thực hiện.

Ngày 06/6/2011, ông Dũng làm đơn xin nghỉ việc và nộp bảo hiểm gửi cho Đảng ủy – HĐND – UBND xã Kỳ Trung nhưng không được chấp nhận vì lý do xã không đủ thẩm quyền để giải quyết.

Từ 6 tháng đầu năm 2011, ông Dũng tiếp tục không đi làm. UBND xã lại cử cán bộ nhà trực tiếp gửi giấy triệu tập để kiểm điểm làm rõ nhưng ông Dũng tiếp tục có thái độ xem thường.

Ngày 26/3/2012, Hội đồng kỷ luật của xã tiến hành họp kỷ luật vắng mặt ông Dũng.

Kết quả bỏ phiếu thăm dò với hình thức buộc thôi việc 7/8 phiếu. Tất cả hồ sơ, văn bản được gửi về phòng Nội vụ xem xét đề nghị UBND huyện xử lý kỷ luật.

Ngày 17/12/2012, Hội đồng kỷ luật huyện triệu tập Chủ tịch UBND xã và ông Dũng họp kiểm điểm nhưng ông Dũng lại tiếp tục vắng mặt nên hoãn lại

Vì sao ông Dũng rút được hàng trăm triệu đồng?

Ngày 24/5/2013, Hội đồng xét kỷ luật tổ chức họp, tham dự có ông Nguyễn Hoài Sơn – Phó CT UBND huyện, ông Trần Hữu Trí – nguyên Phó CT UBND xã.

Nội dung cuộc họp làm rõ việc ông Dũng tự ý rút tiền bảo hành của đơn vị thi công công trình đường giao thông QL 1A đi qua xã Kỳ Trung.

Văn bản báo cáo về việc xử lý vi phạm đối với ông Nguyễn Đức Dũng

Tại cuộc họp, ông Dũng nhận khuyết điểm và hứa có trách nhiệm trả lại số tiền 200 triệu đồng cho đơn vị thi công trước ngày 16/6/2013.

Tuy nhiên, quá thời hạn mà ông Dũng vẫn không mang trả; UBND xã cử cán bộ xuống tận nhà tuy nhiên ông Dũng lại vắng mặt.

Ông Lê Công Hòa, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Việc ông Dũng rút tiền 200 triệu đồng xã mới phát hiện từ năm 2013. Khi biết sự việc chúng tôi đã cho triệu tập nhiều lần để ông ấy giải quyết các vấn đề về công nợ, các khoản phụ cấp, lương bổng cũng như khoản đóng nộp BHXH-BHYT và bàn phương án trả lại số tiền bảo hành cho nhà thầu…”

Khi PV đề cập vấn đề, việc ông Dũng không thể tự ý rút được tiền khi chưa được sự đồng thuận của Chủ tịch UBND.

Ông Hòa lý giải: “Ông Dũng hiện đã nhận khuyết điểm về mình và chịu trách nhiệm một mình về vấn đề đó, vụ việc chúng tôi củng đã báo cáo lên cấp trên để giải quyết?”.

Việc một cán bộ công chức tự ý nghỉ việc không rõ lý do hàng tháng trời, tự ý rút tiền bảo hành của nhà thầu hàng trăm triệu đồng, sự việc động trời thế nhưng UBND xã Kỳ Trung vẫn “bình chân như vại” liệu đăng sau việc ông Dũng lộng quyền có sự bao che, dung túng của lãnh đạo UBND xã Kỳ Trung?

Hà Tuấn Vũ

Tầm Nhìn

  Từ khóa: hàng trăm triệu , Kỳ Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP