Kỳ Anh

Kỳ Anh: Tịch thu, tiêu hủy hàng hóa đồ chơi trẻ em nguy hiểm

Càng gần đến ngày Trung thu, tình trạng buôn bán đồ chơi trẻ em nguy hiểm càng phức tạp.

Tại địa bàn huyện Kỳ Anh, ngày 07/9/2014, lực lượng CSĐT tội phạm về kinh tế đã tiến hành kiểm tra các cửa hàng kinh doanh có điều kiện tại khu vực chợ thị trấn. Qua kiểm tra, phát hiện một số cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em có tàng trữ đồ chơi nguy hiểm thuộc danh mục cấm như súng bắn nước, súng bắn đạn nhựa, dao, kiếm nhựa, số lượng lên đến hàng trăm chiếc. Lực lượng Công an đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số đồ chơi nguy hiểm để tiêu hủy theo quy định.

Trung thu là Tết thiếu nhi – hẳn phụ huynh nào cũng muốn dành cho con em mình những món quà ý nghĩa. Tuy nhiên, cũng không ít người, chỉ vì chiều theo sở thích của trẻ, mà bỏ qua chất lượng và tác dụng của đồ chơi trẻ em. Đồ chơi không chỉ để giải trí, mà còn để kích thích sự sáng tạo, bồi dưỡng giá trị nhân phẩm cho các em, mới đúng là những đồ chơi có ý nghĩa. Qua khảo sát, trong dịp Trung thu năm nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đồ chơi Trung thu xuất xứ từ Việt Nam, giá cả phải chăng, lại có giá trị giáo dục các em như những chiếc đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ giấy… đặc biệt là những chiếc đèn lồng với những hình ảnh là những vị anh hùng hay hình ảnh biển đảo quê hương. Những chiếc đèn lồng có thể thắp sang và phát nhạc. Hơn thế nữa, chi tiết đáng chú ý là những thông điệp hướng về biển đảo in trên thân đèn như “Em yêu biển đảo quê hương”, “Bé hướng về biển đảo”, “Em yêu biển đảo Việt Nam”, “Em yêu chú bộ đội Hải quân” với những hình ảnh chiến sĩ Hải quân súng vác trên vai bảo vệ chủ quyền biển đảo hay những chiếc tàu mang dòng chữ Cảnh sát biển Việt Nam… Tại địa bàn huyện, món đồ chơi này rất được ưa chuộng và được các em nhỏ yêu thích.

Những chiếc lồng đèn in hình biển đảo

Các bậc cha mẹ đã chọn quà gì cho con em mình mùa Trung thu năm nay? Mong rằng mọi người đã mang đến cho con trẻ một ngày ý nghĩa với những món quà có giá trị giáo dục, đầy tính nhân văn./.

Đinh Thơm – CA huyện Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP