Kỳ Anh

Kỳ Anh: Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp đi xe đạp điện vi phạm luật

Trong vài năm trở lại đây, xe đạp điện, xe máy điện đang trở thành phương tiện lưu thông ưa chuộng của người dân trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh. Do được thiết kế nhỏ gọn, giá tiền hợp lý… cho nên mặt hàng này nhanh chóng thu hút sự lựa chọn của các bậc phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên, việc gia tăng nhanh chóng của các loại phương tiện giao thông này đặt ra nhiều vấn đề đáng lo ngại về trật tự an toàn giao thông.

Hatinh24h 01
Trước thực trạng trên, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã Kỳ Anh đã tăng cường ra quân tuần tra, kiểm soát nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện này không chấp hành nghiêm túc Luật giao thông đường bộ. Từ ngày 25/9 đến 05/10, lực lượng CSGT đã ra quân xử lý 120 trường hợp là học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, vi phạm tốc độ…

Ngoài việc kiểm tra, xử phạt tại chổ những người vi phạm, lực lượng CSGT đã tổng hợp những trường hợp vi phạm và gửi thông báo về Ban Thường vụ Thị đoàn Kỳ Anh, UBND các phường, xã nơi người vi phạm cư trú và Ban giám hiệu các trường học để phối hợp xử lý, tuyên truyền giáo dục. Lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo đội Cảnh sát điều tra tội phạm vềkinh tế và chức vụ phối hợp với đội CSGT thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, xử lý các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện vi phạm về nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.
Theo Trung tá Hà Phi Hoàng – Đội trưởng đội CSGT-TT cho biết: Để ngăn chặn, hạn chế vi phạm và những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, rất cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường. Các gia đình cần thường xuyên nhắc nhở con em mình khi điều khiển xe đạp điện đến trường phải tuân thủ mọi quy định như đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh. Các nhà trường cần chú ý theo dõi, nhắc nhở, thông báo với các bậc phụ huynh và có hình thức xử lý mang tính răn đe, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ nói chung và xe đạp điện nói riêng cho các em học sinh. Các em học sinh phải tự nâng cao ý thức, tự nhắc nhở bản thân và bạn bè mình, thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông. Lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đưa công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị đi vào nề nếp, phấn đấu kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông./.

Văn Long – Công an thị xã Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP