Kỳ Anh

Kỳ Anh: Tài xế ngủ gật, xe tải leo lên giải phân cách

Rạng sáng nay, 6/1, trên công trường thi công QL1A tuyến tránh thị trấn Kỳ Anh (Hà Tĩnh), một chiếc xe tải chở đá đã tông thẳng vào dải phân cách cứng giữa đường, gây ra vụ nổ lớn.

Theo một số người dân kể lại, khi họ đang ngủ thì đã nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ điểm giao nhau của quốc lộ 12 và quốc lộ 1A tuyến tránh thị trấn Kỳ Anh và KCN Formosa. Mọi người chạy ra phát hiện chiếc xe tải BKS 38C-04420 đâm thẳng vào dải phân cách cứng giữa tuyến đường tránh đang được thi công. Chiếc xe bị hư hỏng nặng ở phần ca bin và máy, dầu chảy loang ra lòng đường. Tài xế bị thương nhẹ nhưng tâm lý khá hoảng loạn.
Nhận được tin báo, lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt bảo vệ hiện trường, phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân. Phía CSGT cho hay, việc xác định nguyên nhân sẽ được làm rõ. Tuy nhiên ngoài lỗi của lái xe chắc chắn có lỗi của nhà thầu là Tập đoàn Xuân Trường và Ban ATGT – những đơn vị thi công trên tuyến đường này.

Hiện trường vụ xe vận tải đâm vào làn phân cách hư hỏng nặng
Hiện trường vụ xe vận tải đâm vào làn phân cách hư hỏng nặng

“Về nguyên tắc, khi công trường đang thi công thì nhà thầu phải có biển cảnh báo hoặc rào chắn ngăn không cho xe lưu thông. Thế nhưng lúc tai nạn xảy ra, nhà thầu rất bấn cẩn chỉ có vài cọc tiêu sơn vạch rất sơ sài”- một CSGT có mặt tại hiện trường cho hay.
PV Dân trí liên hệ với ông Thanh, một cán bộ của Tập đoàn Xuân Trường phụ trách công trình nói trên. Ông Thanh cho rằng doanh nghiệp Xuân Trường là đơn vị thi công nhưng không có lỗi trong vụ tai nạn trên. Đơn vị chịu trách nhiệm là Ban ATGT. “Ở đây có hai gói thầu, thì gói thầu cọc tiêu, biển báo an toàn giao thông riêng. Cái xe tai nạn ấy nằm trên khu vực của BATGT nên trách nhiệm là của họ” – ông Thanh nói.
Qua số điện thoại mà ông Thanh cung cấp, PV liên hệ với cán bộ đại diện của Ban ATGT. Tuy nhiên vị này lại cho rằng lỗi tai nạn là do tài xế chạy xe không bật đèn.

Hiện trường vụ xe vận tải đâm vào làn phân cách hư hỏng nặng
Phía CSGT khẳng định, lúc tai nạn xảy ra, hệ thống cọc tiêu không đảm bảo, công trường cũng không có biển cảnh báo, không rào chắn ngăn xe lưu thông
Về câu hỏi: Thời điểm xảy ra tai nạn không có  biển báo, lắp đặt rào chắn? Vị cán bộ này phân bua: “Chúng tôi đã có cọc tiêu phản quang, còn đèn tín hiệu thì công trường thi công quốc lộ 1A từ Thanh Hóa trở vào có đơn vị nào lắp đâu (!?)”.

Thực tế, như phản ánh của CSGT và hình ảnh ghi nhận thực tế tại hiện trường, hệ thống phản quang chỉ là một vài cọc tiêu sơn phản quang không đáp ứng yêu cầu.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP