Kỳ Anh

Kỳ Anh: Phát hiện thêm cán bộ địa chính lập hồ sơ khống rút tiền tỉ tại dự án

Qua quá trình điều tra rà soát hồ sơ về việc cán bộ địa chính xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tự ý lập hồ sơ khống rút tiền nhà nước sai quy định.

Vừa qua UBND xã Kỳ Thượng đã phát hiện thêm một bộ hồ sơ khống, nâng tổng số lên 5 bộ do cán bộ địa chính xã Vũ Văn Nhất  tự ý lập khống để rút tiền sai quy định tại Dự án hồ Rào Trổ cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng.

Sau khi, Thanh tra huyện Kỳ Anh có Báo cáo số 34, về kết quả thanh tra một số cá nhân là cán bộ của HĐBT đã cố ý lập khống hồ sơ rút tiền sai quy định. Trong đó có ông Vũ Văn Nhất, cán bộ địa chính xã Kỳ Thượng, đã lợi dụng chức trách quyền hạn của mình để tự ý tách thửa lập 4 bộ hồ sơ khống cho 4 hộ là anh em thân thích đứng tên nhằm rút số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Dự án cấp nước Khu Kinh tế Vũng Áng – Hạng mục hệ thống Rào Trổ tại Kỳ Thượng đã xảy ra hàng loạt sai phạm trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Cũng liên quan đến ông Vũ Văn Nhất, cán bộ địa chính xã, ông Vũ Trung Tiến – Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng cho biết, vừa qua trong quá trình rà soát lại hồ sơ đã phát hiện thêm một bộ hồ sơ khống do Vũ Văn Nhất lập để rút số tiền hơn 250 triệu đồng.

Theo ông Vũ Trung Tiến: “Với chiêu thức qua mặt UBND xã bằng cách lập hồ sơ khống cho người thân trên địa bàn xã Kỳ Thượng, nhưng lại ghi địa chỉ ở  xã Kỳ Lâm, ngoài ra Vũ Văn Nhất còn ghi chú tên theo một cái tên khác. Vì vậy, khi xem qua sẽ rất khó phát hiện được thật giả. Cho nên, ông Nhất mới lập khống được 5 bộ hồ sơ như vây. Sau khi người dân tố cáo, rà soát lại hồ sơ chúng tôi đã lập biên bản và bàn giao cho cơ quan PA 46 Công an tỉnh tiếp tục điều tra xử lý theo pháp luật”.

Báo cáo của của UBND xã Kỳ Thượng gửi cơ quan điều tra về những sai phạm của Vũ Văn Nhất cán bộ địa chính xã.

Liên quan đến việc lập hồ sơ khống rút tiền nhà nước sai quy định, trong bản kiểm điểm tường trình của ông Vũ Văn Nhất cũng đã thừa nhận là do bản thân đã tạo điều kiện, tự ý tách hồ sơ diện tích đất lập hồ sơ khống cho người thân đứng tên là hoàn toàn sai trái…

Trước đó Báo Tầm nhìn đã thông tin, liên quan đến sai phạm do cá nhân ông Vũ Văn Nhất và một số cán bộ HĐBT gây ra nên Thanh tra huyện Kỳ Anh có báo cáo kiến nghị UBND huyện xử lý kỷ luật  hàng loạt cán bộ liên quan từ HĐBT huyện Kỳ Anh đến lãnh đạo UBND xã Kỳ Thượng và các cá nhân.

Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Lập khống hồ sơ cho nhiều người thân rút tiền tỉ tại dự án nghìn tỉ
Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Lập khống hồ sơ cho nhiều người thân rút tiền tỉ tại dự án nghìn tỉ

Cụ thể, UBND huyện chỉ đạo HĐBT huyện, UBND Xã Kỳ Thượng, phòng Nội vụ xử lý trách nhiệm quản lý điều hành của lãnh đạo UBND xã Kỳ Thượng (Vũ Trung Tiến và Lê Văn Thọ) để công chức sai phạm.

Xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch HĐBT của Dụ án đối với ông Phạm Văn Hùng và tổ trưởng điều hành ông Trần Bá Tình trong việc thực hiện bồi thường cho các 4 hộ và quản lý điều hành để xảy ra sai phạm.

Ông Vũ Văn nhất cán bộ địa chính xã Kỳ Thượng (ảnh) đã tự ý lập khống 5 bộ hồ sơ rút hơn 1,6 tỷ đồng của nhà nước sai quy định

Xử lý kỷ luật đối với công chức địa chính xã Kỳ Thượng Vũ Văn Nhất, cán bộ hội đồng ông Trần Văn Thắng và cán bộ Đài phát thanh truyền hình huyện ông Nguyễn Kiều Hưng đã cố ý làm trái pháp luật.

Kiểm điểm nghiêm túc đối với ông Nguyễn Văn Phương, thôn trưởng thôn Phúc Lập và ông Nguyễn Hữu Khánh, công chức địa chính xã đã không trực tiếp tham gia kiểm kê nhưng vẫn ký vào biên bản kiểm kê…

 Đặng Sơn –  Hà Vũ / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP