Kỳ Anh

Kỳ Anh: Phát hiện cơ sở sang chiết Gas trái phép với số lượng lớn

Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an thị xã Kỳ Anh cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở sang chiết Gas trái phép với số lượng lớn do Đặng Thị Hoa (thường trú tại Tổ dân phố Đồ Gỗ, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) làm chủ.

 

Khoảng 17h, ngày 30/12/2016, qua kiểm tra hành chính lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an thị xã Kỳ Anh đã phát hiện bắt quả tang Đặng Thị Hoa, sinh năm 1989, HKTT tại Tổ dân phố Đồ Gỗ, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh khi đang có hành vi sang chiết gas trái phép tại nhà.

Tại hiện trường lực lượng Công an đã thu giữ một bộ sử dụng để sang chiết gas có 06 đầu nối vào bình gas mini, 20 bình gas loại 12kg, 1368 bình mini đã nạp đầy gas và bình rỗng dùng để sang chiết. Quá trình kiểm tra chủ cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT để hoạt động kinh doanh gas, cơ sở không được trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy.

Theo lời khai của Đặng Thị Hoa việc tổ chức sang chiết gas tại nhà được thực hiện từ tháng 09 năm 2016 để bán trong dịp Tết Nguyên đán. Mỗi bình gas loại 12kg có thể sang chiết ra 60 – 70 bình gas mi ni. Số bình gas này sẽ được vận chuyển, đem bán cho các cửa hàng ăn uống và công nhân lao động tạm trú trên địa bàn.

Với thủ đoạn sang chiết gas trái phép nhằm thu lại lợi nhuận cao, những hộ kinh doanh gas này đã bất chấp những rủi ro có thể xảy ra với họ cũng như người sử dụng. Trong đợt cao điểm đảm bảo ANTT bảo vệ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính, Công an thị xã Kỳ Anh đang tăng cường rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở sang chiết gas trái phép để hạn chế những tiềm ẩn, nguy cơ cháy nổ trên địa bàn./.

VĂN LONG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP