Kỳ Anh

Kỳ Anh: Phá chuyên án chuyên trộm cắp tài sản của dân

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh vừa phá chuyên án TCTS 1014, bắt giữ ổ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trong nhà dân, gồm: Nguyễn Văn Mạnh (SN 1994), Nguyễn Viết Vượng (SN 1996), Nguyễn Tiến Trường (SN 1997), Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1996) đều ở Kỳ Tân, Kỳ Anh; Nguyễn Văn Long (SN 1994 ở Kỳ Hoa, Kỳ Anh) và Lê Văn Đông (SN 1997 ở Kỳ Thư, Kỳ Anh). Thủ đoạn của các đối tượng là tụ tập nhau vào ban đêm, lợi dụng khi các hộ gia đình, các cửa hàng kinh doanh đều đã đi nghỉ, dùng kìm cộng lực cắt khóa, đột nhập lấy tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Vào khoảng 0h ngày 24/8/2014, Mạnh, Trường, Long, Vũ, Vượng, Đông rủ nhau đi chơi ở đường Lụy – đoạn đường nối QL12 và Ủy ban nhân dân xã Kỳ Tân, Kỳ Anh. Tại đây, các đối tượng đã bàn bạc, lấy kìm để cùng nhau đi cắt khóa, lấy trộm đồ tại các cửa hàng tạp hóa khu chợ Xép, thị trấn Kỳ Anh. Tuy nhiên, khi đi đến chợ Xép, phát hiện thấy khu chợ có người, nên cả nhóm không vào. Không từ bỏ ý định, các đối tượng tiếp tục đi dọc đường Quốc lộ 1A theo hướng từ Bắc vào Nam. Khi đến nhà chị Nguyễn Thị Nga ở khu phố Hưng Thinh, thị trấn Kỳ Anh thì nhìn thấy có một chiếc xe đạp điện (nhãn hiệu YAMAHA) đang dựng ở trước sân. Tại đây, Đông, Long, Vượng, Vũ ở ngoài cảnh giới còn Mạnh cầm kìm cộng lực loại nhỏ cùng Trương đi vào cắt khóa cổng. Sau khi cắt khóa cổng, Mạnh đẩy cổng ra, còn Trường vào sân, đẩy chiếc xe đạp điện ra ngoài, đưa cho Vượng điều khiển xe về nhà cất giấu. Khoảng một tuần sau, các đối tượng bán chiếc xe đạp với giá 4,5 triệu đồng, chia nhau và lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng còn khai nhận, vào khoảng 01h ngày 10/8/2014, Mạnh cùng với Vượng và Long cũng với thủ đoạn như trên, đã lấy trộm chiếc xe đạp điện hãng HK BiKe của chị Trịnh Thị Minh Hương ở khu phố Hưng Thịnh, thị trấn Kỳ Anh.

Ngày 13/10/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can trên để điều tra, làm rõ. Đồng thời, đối với các bị can Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Văn Long, Nguyễn Viết Vượng đã nhiều lần thực hiện hành vi phạm tội, nên đã tạm giam để thuận lợi trong quá trình điều tra.

Tình trạng trộm cắp tài sản trong nhà dân ngày càng diễn biến phức tạp, đáng chú ý hơn, thực hiện hành vi này phần lớn là các đối tượng là thanh niên chơi bời, lêu lổng, nghiện game, tụ tập với nhau để phạm tội. Trong vụ án này, có hai bị can còn đang ở tuổi vị thành niên, đó là Nguyễn Tiến Trường và Lê Văn Đông, đều sinh năm 1997. Các đối tượng hoạt động chủ yếu vào ban đêm, lợi dụng sơ hở của các hộ gia đình, các cửa hàng kinh doanh, dùng kìm cộng lực cắt khóa, đột nhập vào, lấy tài sản, rồi tiêu thụ và chia nhau lấy tiền tiêu xài cá nhân. Mặc dù đã có sự vào cuộc quyết liệt của Cơ quan Công an, nhưng trước hết, quần chúng nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình. Đặc biệt, cần nâng cao và phát huy tinh thần tố giác tội phạm, chung tay cùng với lực lượng Công an giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện nhà./.

Đinh Thơm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP