Đền ơn - Đáp nghĩa

Kỳ Anh Lễ truy điệu Liệt sỹ Trần Văn Thắng

Chiều ngày 9 tháng 1, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT TQ xã Kỳ Hải đã tổ chức lễ truy điệu Liệt sỹ Trần Văn Thắng. Tới dự có Đồng chí Lê Trọng Bính- TUV-Bí thư Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện.

Đại diện lãnh đạo Phòng LĐTBXH, Ban chỉ huy quân sự huyện, Hội CCB huyện, Cấp ủy ban cán sự thôn Bắc Hải, cùng thân nhân liệt sỹ Trần Văn Thắng.

Liệt sỹ Trần Văn Thắng sinh ngày 10 tháng 4 năm 1948, tại thôn Bắc Hải -xã Kỳ Hải, trong một gia đình nông dân có truyền thồng Cách mạng, yêu nước. Năm 1966, đồng chí theo học tại trường Trung cấp sư phạm Hà Tĩnh. Đến năm 1968 khi đế quốc Mỹ đánh phá ác liệt chiến trường miền Nam; là một sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, đồng chí đã tình nguyện viết đơn lên đường vào chiến trường miền Nam chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở chiến trường B3 Tây Nguyên, đ/c được giữ chức vụ Trung đội trưởng thuộc đơn vị Trinh sát. Đến tháng 12 năm 1972, trong một trận đáng với địch, đồng chí bị thượng nặng với thương tật 2/4 sau đó được chuyển ra điều trị tại trung tâm điều dưõng Quân khu 4. Sau một thời gian điều trị, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước đón thương binh về làng, đ/c về quê và đã được Đảng bộ nhân dân huyện và xã trân trọng đón tiếp. Trong quá trình về địa phương, tuy mang trên mình nhiều thương tật, phát huy truyền thống của anh Bộ đội cụ Hồ, với ý chí người thương binh tàn nhưng không phế, đồng chí đã tham gia nhiều hoạt động sôi nổi và đảm nhận các chức vụ ở địa phương như: kế toán HTX Bắc Hải, Đội trưởng đội thủy lợi, chi hội phó hội Cựu chiến binh thôn. Trong quá trình đó, đồng chí luôn gương mẫu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí đã đóng góp một phần không nhỏ trong xây dựng quê hương. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do vết thương tái phát nhưng đồng chí cùng gia đình đã khắc phục mọi khó khăn để nuôi dạy và chăm sóc con cái cũng như thực hiện và chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, Nhà nước. Đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng thưởng huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì, huân chương chiến sỹ vẻ vang hạng Ba, huân chương chiến sỹ giải phóng và nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, tuy là một thương binh nặng nhưng đồng chí đã có nhiều hoạt động và đóng góp ở địa phương và được Quân khu 4 tặng danh hiệu chiến sỹ quyết thắng toàn quân. Đến năm 2011 do vết thương tái phát, mặc dù được chăm sóc cứu chữa, nhưng đồng chí đã qua đời. Với công lao hy sinh đóng góp của đồng chí và thực hiện chính sách người có công với đất nước; ngày 16 tháng 10 năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1533 công nhận bằng Tổ quốc ghi công và danh liệu Liệt sỹ cho đồng chí Trần Văn Thắng.
Lãnh đạo huyện đặt vòng hoa tưởng niệm
Tại lễ Truy điệu, đồng chí Lê Trọng Bính, các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện nhà cùng cấp ủy chính quyền địa phương xã Kỳ Hải và thân nhân gia đình Liệt sỹ đã lần lượt đặt vòng hoa thắp hương kính viếng hương hồn Liệt sỹ Trần Văn Thắng, đồng thời tổ chức rước linh hồn liệt sỹ Trần Văn Thắng vào đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ xã nhà. Như vậy từ nay tại Đài tưởng niệm xã Kỳ Hải lại có thêm một Liệt sỹ được khắc tên ./.

Tác giả bài viết: Hồng Chúng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP