Kỳ Anh

Kỳ Anh: Khẩn trương lắp đặt vòng xuyến và thiết bị chiếu sáng tại “ngã tư tử thần”

Mặc dù chỉ mới hoàn thành đi vào sử dụng chưa đầy 2 năm, nhưng tại nút giao ngã tư nối giữa Quốc lộ 12C với đường tránh Quốc lộ 1B (tuyến tránh TX Kỳ Anh) đoạn qua địa bàn xã Kỳ Tân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã liên tiếp xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm thiệt hại về người và tài sản.

Chính vì lẽ đó mà nút giao thông này là nỗi ám ảnh của người dân khi đi qua đây và được ví là “ngã tư tử thần”, bởi theo thống kê tai nạn giao thông tại điểm này đã làm hơn 5 người chết và hàng chục người bị thương, hàng trăm phương tiện bị hư hỏng.

hatinh24h

Một vụ tai nạn thương tâm làm 1 người chết tại ngã tư này

Và để hạn chế nguy cơ gây tai nạn giao thông, hiện nay Hạt quản lý đường bộ Kỳ Sơn (đóng tại xã Kỳ Lâm) thuộc Công ty Cổ phần 496 (ở TP Vinh – Nghệ An) đang khẩn trương thi công lắp đặt cụm công trình gồm: vòng xuyến, thiết bị đèn chiếu sáng, đèn báo hiệu tại “ngã tư tử thần này”.

Công nhân và máy móc đang gấp rút thi công

Trao đổi với Phóng viên Trí thức và Phát triển tại công trường vào chiều ngày 29/6, ông Nguyễn Bá Đức – Hạt trưởng hạt quản lý đường bộ Kỳ Sơn (Đơn vị thi công) cho biết:Ngã tư này nằm vị trí có độ dốc lớn, lượng phương tiện tham gia nhiều, khó quan sát để căn đường, vì vậy tốc độ xe chạy cả 4 hướng đều nhanh, cộng với ý thức của một số người khi tham gia giao thông còn chưa cao nên đã dẫn tới việc nút giao thông này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Sau khi có chủ trương xây dựng vòng xuyến, lắp đặt thiết bị chiếu sáng, đơn vị đã huy động lực lượng và phương tiện khẩn trương thi công với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Khẩn trương làm móng để đặt vòng xuyến vào ngày 30/6

Theo thiết kế vòng xuyến tại khu vực này sẽ có bán kính rộng 22m, được lắp đặt 8 cụm đèn chiếu sáng, ngoài ra tại 4 hướng đường sẽ lắp đặt 4 đèn báo hiệu giảm tốc độ.

Theo kế hoạch đến tháng 8/2016, cụm công trình này sẽ hoàn thành chính thức đưa vào sử dụng. Với việc lắp đặt vòng xuyến và hệ thống đèn chiếu sáng, báo hiệu sẽ góp phần hỗ trợ làm giảm nguy cơ tai nạn giao thông tại khu vực này, để không còn ám ảnh 4 từ “ngã tư tử thần” đối với người khi tham gia giao thông qua đây./.

Hoàng Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP