Formosa xả thải

Kỳ Anh: Họp BCHPCBL huyện chuẩn bị đối phó với cơn bão số 14

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, cơn bão số 14 có tên gọi là Hai Yan, có một cường độ mạnh nhất trên biển đông. Dự tính đến 4h ngày 10/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,2 vĩ độ bắc; 110,2 độ kinh đông, trên vùng biển các tỉnh Thừa Thiên Huê- Bình định,

sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, 15; giật cấp 16, 17. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND Tỉnh, sáng ngày 9/11, TT UBND Huyện đã họp khẩn cấp với toàn thể cán bộ chủ chốt cấp huyện để triển khai phương án chủ động, đối phó với siêu bão Hai Yan.


Đ/c Lê Đình Sơn PCT UBND Tỉnh, các ban ngành cấp Tỉnh; đ/c Lê Trọng Bính TUV, Bí thư huyện uỷ; Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện, tham dự và phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Đ/c Lê Trọng Bính – Bí thư Huyện ủyĐ/c Nguyễn Văn Bổng – Chủ tịch UBND huyện Với mức độ nguy hiểm, diễn biến phức tạp của cơn bão mạnh chưa từng có trong lịch sử, huyện Kỳ Anh nằm gần tâm bão nên mức độ tàn phá sẽ rất mạnh. Để kịp thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, ngay trong ngày hôm nay, huyện đã phân công cán bộ khẩn trương về trực tiếp chỉ đạo cơ sở thực hiện phương án di dời dân đến nơi an toàn. Toàn huyện có 19 xã nằm trong vùng trũng thấp, dễ ngập lụt, đến 17h ngày 9/11, phải di dời gần 4500 hộ dân ra nơi an toàn. Thường xuyên kiểm tra, túc trực bảo vệ các công trình giao thông thuỷ lợi xung yếu, các hồ đập có nguy cơ sạt lở. Khi có sự cố phải kịp thời báo cho BCHPCBL huyện biết để có phương án ứng cứu. Nhờ làm tốt công tác dự báo nên đến thời điểm này, tất cả các thuyền bè trên địa bàn huyện đã vào bờ, neo đậu ở nơi an toàn. Với phương châm: Chỉ đạo quyết liệt, thông tin cơ sở phải bám, nắm phản ánh đầy đủ kịp thời, chính xác, công tác tuyên truyền phải cập nhật và chuyển tải đến tất cả mọi người dân biết để chủ động phòng tránh; quyết tâm không để ảnh hưởng đến tính mạng của người dân, Ban chỉ huy PCBL Huyện đang khẩn trương chỉ đạo các ban ngành và 33 xã thị trấn, với phương châm 4 tại chỗ để chủ động phòng chống và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão số 14 gây ra./.

Tác giả bài viết: Mai Dung- Phạm Tuấn

Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP