Giáo dục - Đào tạo

Kỳ Anh: Chung kết hội thi giáo dục ATGT trong trường học mầm non năm học 2012 -2013

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Kỳ Anh đã tổ chức chung kết hội thi giáo dục an toàn giao thông trong trường học mầm non năm học 2012 -2013. Tham dự hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo ATGT huyện, đại diện một số cơ quan đoàn thể cấp huyện.

Tham gia hội thi có 6 đội tuyển, đại diện cho 6 cụm vùng tiêu biểu ở bậc học mầm non trong toàn huyện. Đến với hội thi mỗi đội phải trải qua các phần thi bao gồm; màn chào hỏi, màn thi kiến thức, thi trò chơi chung sức và thi tiểu phẩm. Ở phần thi kiến thức, mỗi đội sẽ lần lượt lên bốc thăm trả lời câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm về các qui định của Pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ. Phần thi trò chơi chung sức bao gồm có thi ghép tranh; gạch bỏ hành vi sai; hiểu ý đồng đội, với các nội dung liên quan đến biển báo giao thông, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, các tình huống thường dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông và các tình huống chấp hành tốt.
Phần thi tiểu phẩm, các đội biểu diễn một tiểu phẩm ngắn, gắn liền với chủ đề tuyên truyền thực hiện tốt về luật giao thông đường bộ. Nhờ chuẩn bị chu đáo các đội tham dự hội thi đã thể hiện rất xuất sắc những hiểu biết các qui định về an toàn giao thông và dàn dựng chu đáo, nội dung phong phú, đa dạng xoay quanh chủ điểm an toàn giao thông mang tính tuyên truyền cao. Qua hội thi nhằm tuyên truyền giáo dục trẻ mầm non về ý thức chấp hành luật giao thông và cũng là sân chơi bổ ích giúp trẻ tự tin, mạnh dạn hoà nhập môi trường sống. Bên cạnh đó hội thi còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ giữa gia đình, nhà trường và xã hội, giúp hình thành nhân cách, ứng xử văn hoá khi tham gia giao thông của các em bậc học mầm non. Cô giáo Hoàng Thị Hoa- Chuyên viên phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Kỳ Anh cho biết; “ Hội thi không chỉ nâng cao kiến thức về luật an toàn giao thông mà có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục trẻ em, từng bước hình thành trong ý thức, tâm hồn của trẻ thơ về chấp hành luật ATGT trong trường học cũng như ngoài xã hội và còn là dịp để các trường học mầm non trong toàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục luật an toàn giao thông ”.

Kết thúc hội thi, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Kỳ Anh đã trao giải nhất cho Trường Mầm non Kỳ Lợi, giải nhì cho trường Mầm non Kỳ Thư và Kỳ Tiến và giải ba thuộc về Trường Mầm non Hoa Mai, Mầm non Kỳ Thượng và Mầm non Kỳ Phú 2.
Trao giải cho đội đạt giải nhấtBan ATGT huyện trao giải ba

Tác giả bài viết: Mai Dung – Mạnh Hải – Phạm Tuấn

Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP