Kỳ Anh

Kỳ Anh: 11 nữ sinh phải đến trạm xá sau khi tiêm vắc xin

Sau khi được tiêm phòng vắc xin sởi – rubella, 11 nữ sinh trường THCS Giang Đồng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đâu đầu phải tới trạm xá xã điều trị.

Chiều ngày 25/11, thầy Nguyễn Tiến Thống, hiệu phó trường THCS Giang Đồng (phân hiệu 2, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, có 11 nữ sinh đã phải tới trạm xá xã Kỳ Đồng điều trị sau khi được tiêm phòng vắc xin sởi – rubella tại trường.

nhập viện, nữ sinh
Trường THCS Giang Đồng, nơi 11 nữ sinh buồn nôn, chóng mặt sau khi tiêm phòng.

Theo thầy Thống, ngày 25/11, nhân đợt tiêm phòng mở rộng vắc xin sởi – rubella của sở y tế tỉnh Hà Tĩnh, trường phối hợp với trạm xá xã Kỳ Đồng tổ chức tiêm phòng cho hơn 300 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.

Vì học sinh khá động nên trường đã chia ra 2 lần tiêm: lần 1 là vào buổi sáng (25/11) gồm học sinh khối 6, 7 và một nửa của khối 8. Lần 2 là buổi chiều cùng ngày là nửa khối 8 còn lại và học sinh khối 9.

Sau lần tiêm buổi sáng, tới khoảng 10h30, khi thấy em Trần Khánh Huyền (học sinh lớp 8A) có biểu hiện nhức đầu, mệt và buồn nôn nên giáo viên đã đưa tới phòng y tế của nhà trường. Tiếp đó, có khoảng 10 nữ sinh khác cũng có biểu hiện tương tự.

Sau đó, cả 11 nữ sinh được đưa tới trạm xá xã Kỳ Đồng để sơ cứu. Tại đây, các em được uống nước đường để giảm tác dụng của vắc xin.

Tới khoảng 12h30, sau khi được chăm sóc, tất cả các em đều đã khỏe lại và được cho về nhà chăm sóc. Chiều 25/11, trường THCS Giang Đồng vẫn tổ chức tiêm cho số học sinh còn lại. Tuy nhiên, sự việc trên khiến khá nhiều phụ huynh lo lắng.

nhập viện, nữ sinh
Ông Nguyễn Anh Hân kiểm tra lại sức khỏe cho em Trần Khánh Huyền

Ông Nguyễn Anh Hân, trạm trưởng trạm y tế xã Kỳ Đồng cho hay, phụ trách việc tiêm là 3 điều dưỡng viên: 2 người của trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Anh và 1 người thuộc trạm xá xã Kỳ Đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cũng đã báo cáo lên Trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Anh.

Lý giải về sự việc, ông Hân nói, em Trần Khánh Huyền có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau đầu là do không ăn sáng dẫn tới hạ đường huyết. Còn một số nữ sinh khác là tâm lý sợ tiêm dẫn tới phản ứng dây chuyền.

Tuy nhiên, thầy Nguyễn Tiến Thống thông tin, ngay sau khi nhận thông báo việc tiêm phòng, nhà trường đã dặn các em phải ăn sáng. Còn em Trần Khánh Huyền cũng cho biết, sáng 25/11, em có ăn cơm rồi mới tới trường.

Cũng trong ngày hôm nay 25/11, Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Ayun Pa phối hợp với Trạm y tế phường Đoàn Kết tổ chức tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi – Rubella đợt 2 tại điểm tiêm Trường tiểu học Nay Der (phường Đoàn Kết).

nhập viện, nữ sinh
Các học sinh bị phản ứng sau tiêm vắc-xin đang được cấp cứu tại BVĐK thị xã Ayun Pa

Sau tiêm, 5 học sinh có biểu hiện mệt, chóng mặt, choáng váng nên phải đưa đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) thị xã Ayun Pa cấp cứu, theo dõi.

Tại đây, các bác sĩ xác định 5 học trên bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc-xin, phải lưu lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trước đó, ngày 24/11, cũng tại điểm tiêm Trường tiểu học Nay Der, 4 học sinh sau tiêm cũng có biểu hiện sốt, nôn mửa, ngất xỉu phải đưa đi điều trị.

Ngày 17/11, tại điểm tiêm Trường tiểu học Nguyễn Trãi (xã Ia Sao) 8 học sinh khác cũng bị phản ứng sốc sau tiêm vắc-xin phải nhập viện cấp cứu.

Văn Đức – Trùng Dương (VNN)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP