Chuyện khó tin

Kinh hoàng: Bị tra tấn và thiêu cháy vì bị nghi là phù thủy

Đoạn video gây sốc được đăng tải trên mạng ghi lại hình ảnh một nhóm người tra tấn 4 người phụ nữ vì nghi ngờ họ dùng tà thuật tại một ngôi làng ở Papau New Guinea.

Những vụ giết người và bạo lực liên quan đến phù thủy, ma thuật từ lâu vẫn là một vấn đề nhức nhối tại quốc đảo này. Tuy nhiên, những nỗ lực của chính phủ nhằm chấm dứt vấn nạn trên chưa cho thấy dấu hiệu khả quan.

Trong đoạn video, có ít nhất 4 người phụ nữ đang bị lột trần, trói tay, và bị đánh đập dã man. Một nhóm đàn ông đã dùng dao phát đâm chọc vào người họ để đe dọa và tra khảo.

 Những người phụ nữ này bị buộc tội dùng tà thuật sau khi một thanh niên trong làng ngã bệnh.

Những người phụ nữ này bị buộc tội dùng tà thuật sau khi một thanh niên trong làng ngã bệnh.

Theo một nguồn tin từ những người tham gia giải cứu thì những người phụ nữ này bị buộc tội là phù thủy sau khi một thanh niên trong làng ngã bệnh hồi tháng Tám.

Những người phụ nữ đáng thương này bị vu là dùng tà thuật để lấy đi trái tim của người thanh niên đó và chỉ trả lại khi bị tra tấn. Dưới con mắt của những kẻ tấn công thì việc đó đồng nghĩa với việc họ thừa nhận mình là phù thủy.

“Những người phụ nữ đó không có cách nào chứng minh là họ vô tội. Một khi đã bị nghi ngờ thì họ không thoát khỏi bị tra tấn và có thể bị giết chết.” – người cung cấp đoạn video chia sẻ.

Những người phụ nữ trong video nhất định không nhận tội và van xin những người đang hành hạ mình dừng lại. Tất cả những gì những người đàn bà này nghĩ đến bây giờ là con cái mình.

Nhưng đáp lại lời van xin đó, người đàn ông bên cạnh quát lên buộc họ phải khai đã giấu “trái tim” đó ở đâu và tiếp tục ra lệnh đánh.

Nguồn tin cho hay ít nhất một phụ nữ trong số đó đã chết sau cuộc tra tấn vẫn chưa được xác thực.

 4 người phụ nữ tiếp tục bị hành hạ dã man vì không chịu nhận tội.

4 người phụ nữ tiếp tục bị hành hạ dã man vì không chịu nhận tội.

Trong một vụ trọng án xảy ra năm 2013, một cô gái 20 tuổi tên là Kepari Leniata cũng đã bị buộc tội là phù thủy và bị thiêu sống. Tuy nhiên, kẻ gây ra tội ác đó không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Niềm tin vào tà thuật ở quốc gia này còn rất lớn, đặc biệt là ở các cùng cao nguyên. Nhưng sau này, vì kết hôn và giao thương giữa các vùng mà niềm tin này thậm chí còn du nhập vào cả những vùng trước đây chưa từng có tiền lệ.

theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP