Hà Tĩnh Bình Yên

Khu dân cư là điểm then chốt của mọi phong trào

Sáng 12-11, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Hà Thị Liên đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Thái Thượng, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh).

Trong không khí nồng nhiệt của ngày hội và trước những thành quả mà thôn Thái Thượng đã đạt được, bà Hà Thị Liên đánh giá cao và nhấn mạnh: Khu dân cư là điểm then chốt của mọi phong trào, nếu khu dân cư nào cũng đạt được như Thái Thượng thì mọi phong trào do Mặt trận phát động đều thành công.


Thái Thượng là thôn nghèo khó ở miền sơn cước Hương Khê (Hà Tĩnh), quanh năm người dân phải gồng mình chống chọi với hạn hán, bão lũ thường xuyên, tại đây có tới 88% giáo dân. Hoàn cảnh đã tạo nên những con người chịu thương chịu khó nhưng rất đỗi đoàn kết, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Vì vậy những năm gần đây kinh tế, văn hóa, xã hội của Thái Thượng đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Đến nay, tổng thu nhập xã hội của thôn đạt 5,163 tỷ đồng, bình quân đầu người 13,4 triệu đồng/người/năm. Việc lồng ghép các cuộc vận động (CVĐ) được thôn Thái Thượng đặc biệt chú trọng và phát triển. Nhất là thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với công tác chuyển đổi đất nông nghiệp giai đoạn 2. Ban công tác Mặt trận đã vận động nhân dân hiến đất, hiến cây, giải tỏa hành lang mở được 13 tuyến đường dài 3.020m, rộng 6m, khối lượng đào đắp 1.510m3, trong đó đường liên xóm 4 tuyến; liên gia 2 tuyến; nội đồng 7 tuyến; đóng mốc bê tông hết các tuyến đường làng theo tiêu chuẩn NTM, hiến đất làm giao thông công trình hội quán 1ha. Hiện nay, 100% hộ dân ký cam kết thực hiện các nội dung CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với CVĐ “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, triển khai cho các chi hội, chi đoàn đảm nhận các tiêu chí về NTM. Vận động đóng góp làm giao thông được 18 triệu, đạt 95% theo kế hoạch, xây 1 mái tràn hệ thống cổng qua khe tuyến đường mới bờ sông trị giá 27 triệu; đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” được 3 triệu đồng/2,4 triệu đạt 120%…Tỷ lệ hộ nghèo của thôn chỉ còn 15%, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Hà Thị Liên hoan nghênh những thành quả của thôn Thái Thượng đã đạt được trong những năm qua, biểu dương sự năng động, sáng tạo của Ban công tác Mặt trận và sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể ở Hà Tĩnh. Phó chủ tịch đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện tốt các CVĐ như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng nông thôn mới, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Hà Thị Liên đã trao quà cho Ban công tác Mặt trận và đại diện 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong cuộc sống và có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận.
Hạnh Nguyên

ĐĐK

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP