Trong nước

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc đề phòng mưa đá và gió giật mạnh

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, sáng nay (25/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Đông Bắc Bắc Bộ.

Ảnh minh hoạ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) dự báo, ngày và đêm 25/3, không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ngày 25/3, phía Đông Bắc Bộ trời mát, từ đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Trên biển ở khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 4-5, giật cấp 6, sóng biển cao 1,5-2,5m.

Dự báo chi tiết.

Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm, ngày và đêm 25/3, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Đêm 25 và sáng ngày 26/3, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-20mm, có nơi trên 40mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Tác giả: Phạm Hiền

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP