Cuộc sống

Không hiểu sao cả nhà tôi lại sợ cô em dâu và an phận để cô ấy vòi vĩnh ra điều kiện bất chấp như thế

Tôi chẳng thể hiểu nổi bố mẹ và em trai tôi sao lại sợ hãi cô em dâu tai quái này thế.

Nhà tôi chỉ có hai chị em. Tôi là chị cả còn em trai nhỏ hơn tôi 3 tuổi. Chị em tôi rất gần gũi và thương yêu nhau. Từ nhỏ em trai tôi đã ốm yếu, thường hay đau bệnh. Cả nhà tôi thương em lắm, cái gì ngon nhất, tốt nhất cũng dành hết cho em cả.

Vì có sự chăm chút từ nhỏ nên em trai tôi học rất giỏi. Tốt nghiệp cấp 3 xong, em ra nước ngoài du học. Trong 6 năm du học, em yêu một cô gái người Mỹ gốc Việt khá xinh đẹp. Khi quyết định về Việt Nam làm việc, điều khiến em trai tôi băn khoăn nhất chính là cô gái ấy.

Sau đó, người yêu em cũng đồng ý về Việt Nam sinh sống. Đám cưới của em trai tôi thuộc hàng lớn nhất bấy giờ với số lượng khách mời lên tới mấy trăm người và được đãi ở một nhà hàng hạng sang nhất thành phố.

Em dâu tôi tính hướng ngoại, sống thoải mái nhưng thẳng tính. (Ảnh minh họa)

Tính cách của em dâu rất hướng ngoại. Em hoạt động năng nổ, thường xuyên đi bar, uống rượu ngoại như uống nước lã. Mặc váy thì nhiều khi ngồi xuống là thấy cả nội y. Bố mẹ tôi cũng không khắt khe vì nghĩ chắc do em ấy sống ở Mỹ nhiều năm nên ảnh hưởng cách sinh hoạt bên ấy.

Cưới nhau được vài tháng thì em dâu tôi đòi ra ở riêng. Em ấy nói muốn có không gian sinh hoạt tự do, không bị ràng buộc bởi tiếng trẻ con khóc. Con tôi còn nhỏ. Bố mẹ tôi mới đầu không đồng ý vì em trai tôi là con trai một. Nhưng không hiểu em dâu gây sức ép thế nào mà em trai tôi cũng đòi ra riêng. Thấy con trai như thế, bố mẹ tôi đành gật đầu và cho vợ chồng em một mảnh đất khá rộng rãi (rộng gấp đôi mảnh đất của vợ chồng tôi).

Ngay tháng 2 vừa rồi, em dâu tôi dẫn người về coi phong thủy rồi quyết định hướng xây nhà. Điều đáng nói là thầy phong thủy bảo nhà của em phải xây quay lưng lại nhà tôi.

Dù đồng ý nhưng tôi vẫn ấm ức lắm. (Ảnh minh họa)

Tôi không đồng ý. Nếu như thế, nhà em sẽ quay phần sau nhà vào trước cổng chính nhà tôi. Nhìn vào tổng thể sẽ rất lộn xộn và phía trước nhà tôi bị nhà em che khuất hết. Nhưng em dâu tôi vẫn không nhượng bộ. Em ấy nói nếu không cất như thế thì sẽ về Mỹ chứ không sống ở nhà chồng nữa.

Bố mẹ lẫn em trai tôi nghe thế thì sợ em ấy bỏ đi thật nên lựa lời khuyên tôi. Vì không muốn hạnh phúc gia đình em bị ảnh hưởng nên tôi đành chấp nhận. Giờ thì vợ chồng em đang xây nhà, bụi bặm bay vào nhà tôi quét thành đống. Đến mức tôi chẳng dám mở cửa ra vì sợ bụi.

Không hiểu sao cả nhà tôi lại sợ con dâu đến thế. Tôi cũng bất mãn chính em trai mình. Uổng công tôi thương em, chăm lo em thế mà giờ em nghe lời vợ. Tôi chán nản quá.

Tác giả: T.H.N.N

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: nhà chồng , em dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP