Cần Giúp Đỡ

Không có tiền đóng viện phí, ông bố trẻ bị bệnh viêm màng não mủ xin về nhà chết

Bị bệnh viêm màng não mủ, đã điều trị được gần một tuần nhưng bệnh vẫn chưa qua giai đoạn nguy hiểm, tuy nhiên, vì không có tiền để tiếp tục điều trị nên Linh nhiều lần xin được về nhà.

Đó là hoàn cảnh của ông bố trẻ Bùi Tấn Linh (sinh 1993, số nhà 401, khu B, chung cư An Cư 5, phường Phước Mỹ, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Linh bị bệnh viêm màng não mủ, đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Anh Linh cho biết, vợ chồng anh mới có một cháu trai 10 tháng tuổi. Anh làm công nhân dăm mảnh gỗ, còn vợ anh làm công nhân thủy sản cho các công ty đóng trên địa bàn quận. Lương công nhân của hai vợ chồng, chắt bóp lắm cũng chỉ đủ sống chứ không dư dả gì.

Căn chung cư vợ chồng Linh đang ở là do bố mẹ nhường lại cho, còn ông bà ra ngoài bãi đất trống của người ta dựng lều ở tạm vì chung cư nhỏ, chỉ 45m2, đông người ở không đủ.

Linh bị bệnh viêm màng não mũ đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Trước đây, bố mẹ Linh có nhà nhưng sau đó giải tỏa nên được bố trí căn chung cư trên. Ngoài vợ chồng Linh, còn có em trai Linh sống trong căn hộ này.

Cách đây khoảng 1 tuần, Linh bị đau đầu, sốt nên qua Bệnh viện đa khoa Sơn Trà điều trị, sau đó, chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng.

Qua làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán Linh bị viêm màng não mủ.

Để có tiền đóng viện phí, vợ Linh phải vay mượn khắp mới được 8 triệu đồng nhưng đến nay số tiền viện phí đã vượt số tiền đóng vào nhiều rồi.

Không có tiền để tiếp tục đóng viện phí nên nhiều lần Linh xin bác sĩ được xuất viện về nhà nhưng bác sĩ không đồng ý.

Mặc dù tuổi đã lớn, nhưng ông Điện vẫn phải vào viện chăm sóc con trai

"Bệnh em chưa đỡ nhưng nằm viện thì không có tiền để đóng viện phí, em đã mấy lần xin được xuất viện về nhà nhưng bác sĩ không cho”, Linh chia sẻ.

Vì đứa con trai mới được 10 tháng tuổi nên bố Linh và vợ Linh phải thay phiên nhau chăm sóc anh để vợ anh còn có thời gian chăm con.

Hôm chúng tôi đến, có ông Bùi Tấn Điện (70 tuổi) – là bố của Linh đang chăm Linh. Khuôn mặt khắc khổ hiện rõ trên khuôn mặt, ông Điện kể, vợ chồng ông đông con (5 người con) nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Ông nhường lại căn hộ chung cư cho vợ chồng Linh rồi ra ngoài dựng lều ở tạm. Hàng ngày, vợ chồng bán cháo cho trẻ con, còn ông phụ việc cho vợ.

Mặc dù bệnh chưa qua giai đoạn nguy hiểm nhưng Linh vẫn muốn xin về vì không có tiền đóng viện phí

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Sơn, phó Khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) – cho biết, bệnh nhân Linh vào viện sáng 31/5 với chẩn đoán viêm màng não mủ.

Theo bác sĩ Sơn, bệnh này nguy hiểm, có thể tử vong nhưng có khả năng cứu chữa, điều trị thành công là 95%. Thời gian điều trị khoảng 21 ngày và dùng nhiều loại thuốc đắt.

Hiện tại, Linh phải đóng viện phí từ khoảng 1,5 – 2 triệu đồng/ngày vì không có bảo hiểm y tế và còn đang nợ viện phí.

“Tình trạng của Linh có cải thiện so với ngày đầu vẫn chưa qua giai đoạn nguy hiểm. Họ xin về vì không có tiền đóng viện phí nhưng chúng tôi vẫn đang động viên ở họ lại. Quan điểm của bệnh viện là tích cực điều trị cho bệnh nhân, còn tiền viện phí tính sau chứ để bệnh nhân về họ chết thì sao”, bác sĩ Sơn nói.

Ông Phan Thanh Thúy – Phó Chủ tịch UBND phường Phước Mỹ - xác nhận, gia đình anh Linh thuộc diện khó khăn.

“Vừa rồi, phường cũng đã xác minh hoàn cảnh và đã đề nghị cấp trên cấp thẻ bảo hiểm y tế cho anh Linh vì anh ấy không có thẻ”, ông Thúy cho biết.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Trần Thị Ly (vợ anh Linh), số nhà 401, khu B, chung cư An Cư 5, phường Phước Mỹ, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)

Số ĐT: 0905.338.310

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP