Pháp luật

Khởi tố vụ nhân viên phụ xe bị nhóm đối tượng hành hung, cắt gân chân

Thấy có 2 người vẫy xe, sau khi xe khách dừng lại, anh Bùi Văn L. (SN 1983, ở Hòa Bình) bước xuống liền bị 2 người này hành hung. Sau đó, một nhóm người trong xe 16 chỗ đỗ gần đó cầm hung khí xuống, bắt anh L. lên xe, tiếp tục đánh nạn nhân đến ngất xỉu.

Liên quan đến vụ việc một nhóm đối tượng hành hung, cắt gân chân nhân viên phụ xe khách xảy ra tại Hải Dương ngày 27/4/2018, Công an huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra mở rộng.

Anh Bùi Văn L. điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng)

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 27/4, xe khách 29 chỗ mang BKS 14B-024.24 của HTX vận tải Hồng Vân (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) chạy tuyến Cẩm Phả - Nam Định, đang lưu thông trên tuyến QL10 đoạn qua xã Nguyên Giáp (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) thì có 2 người đàn ông đứng sát lề đường, bên cạnh có 2 can nhựa màu xanh vẫy xe.

Tưởng là khách, sau khi xe dừng, anh L. là phụ xe, từ trên xe bước xuống đường liền bị 2 đối tượng dùng can nhựa màu xanh đánh đập.

Sau đó, xuất hiện một số đối tượng, trong đó có cả phụ nữ từ trên chiếc xe 16 chỗ BKS Hải Dương đỗ gần đó cầm kiếm và bình xịt hơi cay xông tới hành hung anh L. đến ngất xỉu. Khi anh L. bị ngất, nhóm đối tượng đã đưa anh lên chiếc xe ô tô 16 chỗ.

Giữ anh L. trên xe được một lúc, nhóm đối tượng đã đẩy anh xuống đường rồi lái xe rời khỏi hiện trường. Sau khi anh L. bị hất xuống đường, nhân viên nhà xe Hồng Vân và người dân đã chạy đến, phát hiện gân gót chân trái anh L. bị cắt, nhuốm đầy máu. Kiểm tra trên người anh L, nhân viên nhà xe Hồng Vân phát hiện mất hơn 4 triệu đồng tiền đã thu của hành khách.

Ngay sau đó, anh L. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Bảo sơ cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) để phẫu thuật và điều trị.

Theo đại diện nhà xe Hồng Vân, trong số nhóm đối tượng hành hung anh L. có chủ xe nhà xe T.M., chạy tuyến Hải Dương - Quảng Ninh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Trịnh Q.M. (SN 1970, trú tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đại diện nhà xe Hồng Vân đã trình báo, đề nghị Công an huyện Tứ kỳ vào cuộc điều tra.

Quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tứ Kỳ đã trưng cầu giám định pháp y xác định tỷ lệ thương tích đối với anh Bùi Văn L.Kết quả giám định pháp y về thương tích cho thấy, anh L. bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 10%.

Căn cứ kết quả giám định pháp y và đơn đề nghị khởi tố của anh L, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tứ Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác tội phạm của anh Trịnh Q.M.

Tác giả: Vũ Ba

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: hành hung , khởi tố , nhân viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP