Pháp luật

Kho hàng lậu 'khủng' 40 nhân viên chốt đơn livestream bán trên Facebook

Kho hàng "khủng" này có hàng ngàn sản phẩm nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới với 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn; mỗi ngày tối thiểu chốt 100 - 200 đơn hàng...

Hàng ngàn sản phẩm nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới bị thu giữ - Ảnh: CTV

Ngày 7-7, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục A05, Bộ Công an đã kiểm tra đột xuất 1 kho hàng lậu hơn 10.000m2 có địa chỉ tại 145 Hoàng Diệu, TP Lào Cai.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn sản phẩm nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Đồng thời có 3 nhân viên đang thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook để bán hàng.

Theo khai nhận ban đầu của các nhân viên này, mỗi ngày tối thiểu chốt được 100 đến 200 đơn hàng...

Sau khi livestream bán hàng thì các đơn hàng này sẽ được hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn rồi gửi đi cho khách. Việc này đồng nghĩa với hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt.

Theo cơ quan chức năng, chủ của kho hàng là Trần Thành Phú (28 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai. Phú cùng em gái của mình điều hành kho hàng.

Các mặt hàng tại kho này chủ yếu là giày dép, mắt kính, đồng hồ, mỹ phẩm...

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được bố trí chuyên nghiệp, tổ chức thành các nhóm chuyên môn hóa từng khâu, phân công giữa các thành viên phối hợp nhịp nhàng. Hoạt động kinh doanh này chỉ có thể triển khai được nhờ lợi dụng triệt để việc bán hàng trên các nền tảng Internet bao gồm cả bán buôn, bán lẻ.

Hiện toàn bộ kho hàng đã bị thu giữ và kiểm đếm để xử lý theo quy định.

Tác giả: DANH TRỌNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP