Đền ơn - Đáp nghĩa

Khai trương Trung tâm PHCN và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Sáng 03/8, tại thị trấn Cẩm Xuyên, Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh Hà Tĩnh.

Trung tâm mới gồm có 2 nhà 2 tầng với tổng diện tích 1300m2, nhà ăn và nhà bếp sạch sẽ rộng 160m2. Mỗi năm trung tâm sẽ tổ chức 2 đợt tiếp nhận nạn nhân vào chăm sóc, nuôi dưỡng, học nghề, mỗi đợt từ 4 – 6 tháng. Trong đó, chăm sóc nuôi dưỡng bán trú, phục hồi chức năng mỗi đợt từ 20 – 25 nạn nhân, học nghề từ 30 – 45 nạn nhân. Chế độ ăn uống, nghỉ dưỡng của học viên là nạn nhân chất độc da cam/Dioxin cũng được sắp xếp hợp lý và bố trí khoa học, số học viên ở gần sẽ được bố trí xe đưa đón về tận gia đình. Kết thúc khóa học, học viên được cấp bằng chứng chỉ để các em thuận tiện liên hệ việc làm.


Công trình có tổng kinh phí đầu tư gần 8 tỷ đồng từ nguồn tài chính do Hội tự vận động các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tài trợ giúp đỡ và một phần ngân sách nhà nước. Đây là cơ sở đầu tiên ở miền Bắc do Hội nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin cấp tỉnh tự đứng ra vận động các tổ chức xã hội và cộng đồng giúp đỡ.

Khai trương Trung tâm phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Hội khuyến học tỉnh tặng học bổng cho 20 học viên của trung tâm

Ông Nguyễn Xuân Hệ – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cho biết: Hà Tĩnh hiện có khoảng 19.826 người bị phơi nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin, trong đó hàng nghìn trẻ em bị nhiễm gián tiếp từ cha mẹ, ông bà – những người trực tiếp tham gia hoạt động kháng chiến. Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin khi đi vào hoạt động sẽ là nơi tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam và trẻ em bất hạnh cố gắng vươn lên hoà nhập cộng đồng.


Phan Trâm

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP