Quốc hội khóa XIV

Khai mạc trọng thể Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VI

Sáng nay (04/8/2015), Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh chính thức khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020. Về dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Võ Kim Cự – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; các ủy viên BTV Tỉnh ủy, các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ và đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh và thị xã Hồng Lĩnh qua các thời kỳ. Đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị, các cơ quan,  đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; đại diện Hội đồng hương Hồng Lĩnh tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng 181 đại biểu đại diện cho hơn 3.000 đảng viên tại 33 tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn đã tham dự đại hội.

Đoàn đại biểu cấp Tỉnh về dự và chỉ đạo Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội

Toàn cảnh Lễ chào cờ

Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh được tiến hành trong 3 ngày từ 03 đến 05/8/2015 có nhiệm vụ đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ V, xác định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020, bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội cũng sẽ thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo được trình bày tại đại hội.

Đ/c Nguyễn Văn Hổ – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã khai mạc Đại hội

Sau bài phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Văn Hổ – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Hoàng Văn Quảng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội. Báo cáo nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra. Sau 5 năm, kinh tế của thị xã phát triển nhanh, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các ngành kinh tế bình quân hàng năm đạt 16,1%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực: Công nghiệp – xây dựng chiếm 38,64%; thương mại – dịch vụ chiếm 55%; nông, lâm nghiệp và thủy sản chỉ còn 6,36%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt 34 triệu đồng, năm 2015 ước đạt 39 triệu đồng; thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân hằng năm trên 22,9%, theo đó năm 2014 đạt 122,3 tỷ đồng, gấp 2,48 lần so với năm 2010 và dự kiến năm 2015 đạt trên 140 tỷ đồng, vượt 16,7% so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ V đề ra.

Các cháu thiếu nhi chào mừng Đại hội,…

và tặng hoa Đoàn chủ tịch

Thị xã là địa phương đi đầu trong thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, đưa xã Thuận Lộc trở thành 1 trong 7 xã nông thôn mới về đích đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh, được Thủ Tướng Chính phủ tặng bằng khen. Lĩnh vực văn hoá – xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, đời sống tinh thần của nhân dân nâng lên rõ rệt. Các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng khá toàn diện. Hằng năm, thị xã dành 35 – 37% ngân sách chi đầu tư phát triển cho sự nghiệp giáo dục – đào tạo, với 85% số trường trên địa bàn thị xã đạt chuẩn quốc gia. Trong 5 năm qua, các cơ sở dạy nghề trên địa bàn đã đào tạo nghề cho trên 5.300 lao động, tỷ lệ lao động qua đào tạo năm 2014 đạt trên 59%, dự kiến năm 2015 đạt 65%, giải quyết việc làm mới cho 2.556 lao động, giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 6,65% năm 2010 xuống còn 3,22% năm 2014 (dự kiến hết năm 2015, số hộ nghèo giảm xuống dưới 3%, đạt chỉ tiêu nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước đề ra). Kinh tế phát triển ổn định, tăng trưởng khá; an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị được giữ vững.


Đ/c Hoàng Văn Quảng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã trình bày báo cáo chính trị 

Công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh được tăng cường, việc quán triệt triển khai học tập và thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với Chỉ thị 03 và nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc, đồng bộ và có chất lượng; công tác quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng được nâng cao, hiệu quả giải quyết tốt hơn những bức xúc của nhân dân, cải cách hành chánh được tập trung đầu tư phục vụ Nhân dân tốt hơn. Công tác vận động nhân dân, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể ngày càng có nhiều tiến bộ và nâng cao chất lượng góp phần tạo nên sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Báo cáo cũng đề cập đến một số mục tiêu, định hướng trong nhiệm kỳ 2015-2020 của thị xã Hồng Lĩnh đó là, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, huy động khai thác các nguồn lực trong và ngoài địa phương, khai thác hiệu quả các tiềm năng lợi thế sẵn có của thị xã để phát triển kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao, bền vững đi đôi với quan tâm giải quyết tốt các vấn đề xã hội gắn với đảm bảo ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp, phấn đấu đến năm 2020, Hồng Lĩnh đạt tiêu chí đô thị loại III.

Đ/c Trần Văn Sơn – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Sơn – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh của thị xã trong nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí cũng đã gợi ý một số vấn đề trọng tâm để đại hội tập trung thảo luận và Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh nhiệm kỳ mới cần lưu ý trong chỉ đạo, điều hành, đó là: Thị xã cần chú trọng nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế thông qua các chương trình hành động cụ thể. Phát triển công nghiệp theo hướng ổn định và nâng cao chất lượng, ưu tiên phát triển công nghiệp sạch, có công nghệ cao, bảo đảm yêu cầu phát triển công nghiệp và bảo vệ môi trường.Tiếp tục triển khai xây dựng và phát triển đô thị theo quy hoạch, xử lý đồng bộ mối quan hệ giữa chỉnh trang, nâng cấp đô thị hiện hữu với việc xây dựng mới trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của đô thị loại III; có chiến lược kết nối với TP. Hà Tĩnh, TX. Kỳ Anh để thu hút đầu tư, phát triển các dịch vụ tài chính, ngân hàng, du lịch; tập trung đầu tư phát triển CN-TTCN, làng nghề để nâng cao thu nhập cho người dân. Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa và tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác chuyển hóa địa bàn để giữ vững an ninh chính trị… Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, các cấp ủy cần chú trọng hơn nữa công tác xây dựng Đảng với ý nghĩa là một nhiệm vụ then chốt. Căn cứ vào tình hình cụ thể của Đảng bộ, cần xác định rõ các vấn đề trọng tâm và có giải pháp phù hợp để thực hiện nhiệm vụ then chốt này. Trong đó, trọng tâm là phải đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, lấy việc làm theo Bác làm mục tiêu để tạo nên phong trào rèn luyện, xây dựng đạo đức, lối sống tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Cũng trong phiên họp sáng nay, Đại hội đã được nghe báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã khóa V; Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu và Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và dự thảo Báo cáo chính trị lần thứ XVIII của Đảng bộ tỉnh. Buổi chiều, theo chương trình, Đại hội sẽ tiếp tục thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo được trình bày tại Đại hội và tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin các diễn biến của Đại hội ở những bản tin sau./.

NHÓM CTV-BTV/ HLO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP