AFF Cup 2016

Khắc tinh của tuyển Việt Nam đến Hà Nội

Chiều 19-11, đội bóng được xem là khắc tinh của tuyển VN là tuyển Philippines đã có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho VCK AFF Suzuki Cup 2014, khai mạc ngày 22-11 tới trên sân Mỹ Đình.

Đội Philippines tại sân bay Nội Bài. Ảnh: N.K

Philippines được xem là khắc tinh của tuyển VN bởi trong hai kỳ AFF Suzuki Cup gần nhất vào năm 2010 và 2012, đội tuyển Philippines đều đá bại tuyển VN lần lượt 2-0 và 1-0 ở vòng bảng và sau đó giành vé vào bán kết nhờ lực lượng ngoại binh hùng hậu. Đến dự AFF Suzuki Cup 2014, Philippines tiếp tục áp dụng công thức này để hy vọng tiếp tục gặt hái được thành công.

Cụ thể, tân HLV tuyển Philippines Thomas Dooley (cựu thủ quân tuyển Mỹ) đã đưa sang VN hàng loạt cầu thủ ngoại gốc Philippines như: Kenshiro Daniels, Simone Rota, Daisuke Sato…. Trong đó, đáng chú ý có tiền vệ Martin Steuble đang thi đấu cho CLB Sporting KC tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và tiền đạo 26 tuổi gốc Tây Ban Nha Javier Patino đang chơi cho CLB Buriram United ở Giải vô địch Thái Lan (Thai Premier League).

Do không có chuyến bay thẳng Manila – Hà Nội nên đội tuyển Philippines đã phải bay đến TPHCM rồi sau đó lại bay tiếp đến Hà Nội. Do gặp trục trặc về visa nên tuyển Philippines đến Hà Nội mới chỉ có 21 thành viên và chủ yếu là các cầu thủ. Trong khi đó, HLV trưởng Thomas Dooley (Mỹ), trưởng đoàn và các trợ lý sẽ đặt chân đến Hà Nội vào chiều tối 19-11.

Phát biểu ngay sau khi đặt chân đến sân bay Nội Bài, trung vệ đội trưởng đội tuyển Philippines – người đang chơi bóng tại Anh trong màu áo CLB Ascot United – Rod Gier nói: “Mục tiêu của đội tuyển Philippines ở AFF Suzuki Cup 2014 là ngôi vô địch. Chúng tôi đã tập trung và có thời gian chuẩn bị 3-4 tuần và đá giao hữu với Campuchia và Thái Lan. Lúc này, tôi có thể nói Philippines đã có sự chuẩn bị sẵn sàng nhất cho giải đấu”.

Đánh giá về các đội bóng ở bảng A, Rod Gier cho biết:  “Đây là giải đấu rất khó khăn bởi có rất nhiều đội bóng mạnh. Bảng A cũng vậy, chúng tôi phải có kết quả thuận lợi với ba đội còn lại để giành quyền đi tiếp. Tôi thích đội tuyển VN. Tuyển Philippines đã có những chiến thắng trước VN trong những lần đối đầu gần đây. Và tôi hy vọng Philippines sẽ tiếp tục giành kết quả có lợi khi đối đầu VN trong giải này”.

Theo dự kiến, ngay sau khi đến VN, tuyển Philippines sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo trẻ của LĐBĐ VN (VFF) vào lúc 18g30 tối 19-11.

N.KHÔI – H.DƯ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP