AFF Cup 2016

Italia – Uruguay: Tử thần gọi tên ai?

Cùng có 3 điểm sau hai lượt trận đầu tiên, ở Arena das Dunas, Italia và Uruguay sẽ phải bước vào cuộc chiến một mất một còn để tìm chiếc vé vòng knock-out.

Được gọi cuộc hội ngộ của tử thần, cuộc chiến giữa các đội bóng trong bảng D thực sự đang mang đến rất nhiều bất ngờ và sự hấp dẫn cho người hâm mộ.

Việc tuyển Anh bị loại chỉ sau hai lượt trận là điều mà không phải ai cũng có thể hình dung. Dù đang thực hiện cuộc trẻ hóa mạnh mẽ, nhưng Tam sư thực tế vẫn được xem là một kẻ thách thức lớn ở bảng đấu.

Italia, Uruguay, Brazil, World Cup
Italia và Uruguay sẽ phải quyết chiến để giành chiếc vé thứ hai của bảng D

Nhưng bất ngờ lớn hơn cả, không chỉ trong phạm vi bảng D, là Costa Rica. Sau khi đánh bại Uruguay với tỷ số cách biệt 3-1, Costa Rica tiếp tục khuất phục Italia bằng lối chơi kỷ luật, và giành chiếc vé đầu tiên của bảng D bước vào vòng 1/8.

Sự nổi lên như một câu chuyện cổ tích của Costa Rica giờ đây buộc Italia và Uruguay phải bước vào cuộc tử chiến để giành chiếc vé còn lại.

Ban đầu, Italia và Uruguay được đánh giá sẽ chiếm hai vị trí dẫn đầu bảng D. Sau đêm nay, sẽ có một kẻ phải xách hành lý về nước sớm. Ai trong số Italia hoặc Uruguay bị loại cũng để lại nhiều tiếc nuối, nhưng đó là điều hợp lý khi cả hai không thể hiện được tốt nhất sức mạnh của chính mình.

Lúc này, hiệu số đang mang đến lợi thế dành cho Italia. Đội bóng châu Âu ghi 2 bàn và thủng lưới 2 lần trong các trận đã qua. Trong khi đó, Uruguay đang có hiệu số -1.

Nếu trận đấu trên sân Arena das Dunas kết thúc với tỷ số hòa, Italia nghiễm nhiên theo bước Costa Rica góp mặt trong vòng đấu 16 đội mạnh nhất thế giới.

Tuy nhiên, việc giành kết quả hòa trước Uruguay không phải chuyện đơn giản. Đang có những thách thức không nhỏ dành cho HLV Cesare Prandelli về mặt nhân sự, trước khi bước vào cuộc tử chiến.

Đây là trận đấu mà tiền vệ De Rossi không thể góp mặt vì chấn thương sau thất bại trước Costa Rica. Sự vắng mặt của De Rossi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chiến thuật của Azzurri.

Trong hai trận vừa qua, cầu thủ 30 tuổi này đá rất tốt vai trò tiền vệ trụ, trong hệ thống 4-1-4-1.

Italia, Uruguay, Brazil, World Cup
Pirlo là niềm hy vọng của Italia, bên cạnh sự trở lại của De Sciglio (phải) và Bonucci

Không ai có thể đá tốt vai trò của De Rossi. Vì vậy, Prandelli sẽ phải thay đổi toàn bộ hệ thống thi đấu cho đội bóng Thiên thanh. Nhiều khả năng, chiến thuật mới được vận hành là 3-5-2, theo công thức của Juventus.

Vấn đề hàng thủ cũng sẽ khiến Prandelli đau đầu. Trong hai trận vừa qua, Chiellini đều đá rất tệ. Riêng trận thua Costa Rica, lỗi lớn nhất dẫn đến bàn thua thuộc về cầu thủ 29 tuổi này. Với hệ thống phòng ngự 3 người, sự xuất hiện của Bonucci có thể sẽ giúp che lấp vấn đề Chiellini.

Chỉ một sai lầm nhỏ, từ Chiellini hay bất kỳ ai, Italia sẽ phải trả giá đắt. Đội hình Uruguay có nhiều nhân tố hiểu rất rõ nền bóng đá Italia, cũng như điểm mạnh-yếu của các cầu thủ của Prandelli.

Trong đó, mối nguy hiểm thường trực sẽ là cặp tiền đạo Cavani – Luis Suarez. Khi còn chơi bóng ở Napoli và Palermo, Cavani từng là hung thần với Buffon lẫn các hậu vệ Italia. Suarez cũng rất phấn khích trước viễn cảnh đánh bại Buffon, người đã bị tuổi tác đè nặng trên đôi vai.

Để hy vọng đi tiếp, người Italia đang chờ đợi chiến thuật của Prandelli, cũng như sự khác biệt từ Andrea Pirlo. Có thể nói, Pirlo chính là thứ mà Uruguay không có, và cũng không dễ để phong tỏa anh.

Đội hình dự kiến

Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Darmian, Verratti, Pirlo, Marchisio, De Sciglio; Balotelli, Immobile.

Uruguay: Muslera; Fucile, Gimenez, Godin, Caceres; Ramirez, Arevalo Rios, Rodriguez; Lodeiro; Cavani, Suarez.

Ngọc Huy

  Từ khóa: tên ai , Uruguay , Italia , Tử thần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP