Hyundai sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng mua Santa Fe thế hệ mới tại Hàn Quốc từ hôm nay 7/2/2018, dù xe còn chưa chính thức ra mắt |
Hình ảnh mà Hyundai vừa công bố chỉ cho thấy góc 3/4 phía trước xe, nhưng hai hình ảnh trước đó đã để lộ thiết kế bên hông và đuôi xe. Theo đó, Santa Fe thế hệ mới có nhiều nét giống chiếc Nexo sử dụng pin nhiên liệu, với cụm đèn pha hai tầng, bên trên là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Bên cạnh đó là thiết kế lưới tản nhiệt kiểu thác nước đang trở thành đặc điểm nhận diện của xe Hyundai, cùng với vòm bánh xe vuông vức và đường gân chạy dọc suốt chiều dài thân xe.
Bên trong, Santa Fe thế hệ mới có nhiều nét giống đàn em Kona, với kiểu táp-lô 3 tầng - trên cùng là màn hình của hệ thống thống tin - giải trí, tiếp theo là các cửa gió điều hoà và dưới cùng là cần số. Hyundai cho biết hãng dùng màu sắc và vật liệu chất lượng cao cho nội thất và ưu tiên sự tiện ích cho người dùng.
|
Tính hữu dụng - mối quan tâm chính của khách mua xe phân khúc này - cũng được hứa hẹn có nhiều cải thiện. Cụ thể, chiều dài tổng thể xe và chiều dài cơ sở tăng lên giúp Santa Fe có chỗ để chân cho người ngồi hàng ghế thứ hai thuộc loại lớn nhất phân khúc, trong khi phần trần phía trên hàng ghế thứ ba cũng cao hơn. Việc ra vào hàng ghế thứ ba cũng dễ dàng hơn, trong khi tính năng bấm gập ghế một chạm sẽ giúp việc sử dụng khoang cốp sau thuận tiện hơn.
Về công nghệ, Santa Fe thế hệ mới sẽ được trang bị BlueLink 2.0 với các tính năng tiện ích như khởi động xe từ xa, các tính năng quản lý xe, hệ thống thống dẫn đường cập nhật thông tin trực tiếp thông qua kết nối với smartphone.
Ngoài ra, một hệ thống nhận diện giọng nói mới sẽ tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo của công ty công nghệ Kakao (Hàn Quốc), để có thể "hiểu" những ngữ điệu gần với đời thường hơn.
Về trang bị an toàn, Santa Fe thế hệ mới ở Hàn Quốc sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ thống cảnh báo va chạm trước (FCW) và hệ thống hỗ trợ chống va chạm (FCA), hệ thống hỗ trợ giữ xe chạy đúng làn đường (LKA), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDW), hệ thống cảnh báo tài xế tăng sự tập trung (DAW) và hệ thống hỗ trợ đèn pha (HBA).
Bên cạnh đó là một số công nghệ khác lần đầu tiên có mặt trên thế giới hoặc lần đầu tiên có trên xe Hyundai.
Cụ thể, lần đầu tiên trên thế giới, xe hơi có tính năng hỗ trợ xuống xe an toàn - Safe Exit Assist (SEA) - hệ thống sẽ phát tín hiệu và âm thanh cảnh báo nếu có người ngồi trong xe chuẩn bị mở cửa bên có xe đang đi tới, từ đó khoá cửa lại để đảm bảo an toàn. Santa Fe cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống cảnh báo còn người ngồi ở hàng ghế sau trên xe - Rear Occupant Alert (ROA), nhằm đảm bảo rằng không có ai bị bỏ quên trên xe - tính năng khá quan trọng trong bối cảnh đã xảy ra không ít trường hợp trẻ nhỏ bị bỏ quên trên xe ô tô giữa thời tiết nắng nóng.
Cuối cùng, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm sau (RCCA) sẽ tự động kích hoạt phanh để ngăn chặn nguy cơ va chạm khi xe lùi ra khỏi chỗ hẹp, với tầm nhìn bị hạn chế. Hyundai cho biết đây là lần đầu tiên xe Hyundai hay Kia có tính năng này.
Trang bị động cơ gồm một bản động cơ xăng tăng áp 2.0L và các bản turbodiesel 2.0L và 2.2L; tuy nhiên, thông số công suất chưa được công bố. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC của Hyundai là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.
|
|
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí