Quốc hội khóa XIV

Huyện Kỳ Anh sẳn sàng cho ngày bầu cử

Cùng với cả nước, huyện Kỳ Anh những ngày này đang rộn ràng trong không khí của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ngày 22/5 tới đây, hàng nghìn cử tri sẽ tham gia “Ngày hội non sông”, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng và niềm tin của mình vào lá mỗi phiếu bầu. Để nhân dân thực sự thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình, các cấp chính quyền từ huyện đến xã đang tích cực chuẩn bị cho ngày trọng đại đó. Panô, áp-phích, khẩu hiệu treo rực rỡ trên các ngả đường. Tại trụ sở UBND các xã hay các điểm niêm yết danh sách ứng cử viên và cử tri luôn có người túc trực để xử lý và bổ sung thông tin. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng, đúng quy trình, luật định, huyện Kỳ Anh đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân.

Từ Trung tâm Hành chính huyện Kỳ Anh đến khắp các thôn, xóm  trên địa bàn  toàn huyện đều được trang hoàng băng cờ, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày hội bầu cử. Đi đến đâu, chúng tôi cũng đều nhận thấy sự phấn khởi, hồ hởi, vui mừng của bà con nhân dân hướng về ngày hội bầu cử…

hatinh24h

Tuyến đường vào Trung tâm Hành chính huyện Kỳ Anh được trang trí băng rôn, cờ hoa rực rỡ.

Những công việc chuẩn bị cuối cùng cho ngày hội lớn của toàn dân đã được huyện Kỳ Anh gấp rút thực hiện trong ngày 19/5. Trên khắp các tuyến đường ngập tràn cờ hoa, các điểm bỏ phiếu đã bài trí đẹp đẽ, thuận lợi để đón nhận những lá phiếu đầu tiên vào sáng ngày 22/5. Không khí hồ hởi, nhộn nhịp và khẩn trương luôn hiện hữu tại những điểm chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Có thể nói, từ nhiều ngày nay, cuộc việc chuẩn bị cho ngày hội của dân tộc ở huyện Kỳ Anh luôn được tiến hành với khí thế cao nhất.

Các điểm bỏ phiếu được trang trí rực rỡ, pa nô, áp phích trước ngày bầu cử.

Tại các vùng có đông đồng bào theo đạo Thiên chúa giáo, không khí chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân tràn ngập khắp mọi nơi, khắp các tuyến đường làng, ngõ xóm đều rộn vang tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về bầu cử. Pa-nô, áp phích cổ động được treo, dán tại các trục đường chính, nhà văn hóa thôn. Cán bộ phụ trách bầu cử có mặt thường xuyên ở địa điểm bầu cử và xuống từng hộ dân để vận động, hướng dẫn bà con nhân dân về luật bầu cử, thời gian, địa điểm bỏ phiếu. Cử tri xã Kỳ Châu đang rất náo nức chờ đón ngày bầu cử.

Các điểm bỏ phiếu được trang trí để cử tri đến bỏ phiếu.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND  huyện, Chủ tịch UBBC huyện cho biết: ” Đến thời điểm này, 143 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng đón hơn 72 nghìn cử tri toàn huyện đến thực hiện nghĩa vụ công dân. Với sự chuẩn bị chu đáo, kịp thời, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, nhân dân trong toàn huyện đều phấn khởi chờ đón ngày hội lớn của cả nước”.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND  huyện, Chủ tịch UBBC huyện

kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Kỳ Hợp.

Còn ở các xã Kỳ Lâm, Kỳ Sơn, Kỳ Thượng, Kỳ Lạc …..  được chứng kiến không khí náo nức, tinh thần phấn chấn của đông đảo bà con, tất cả đang tất bất dựng cổng, treo cờ để đón chào ngày hội bầu cử.

Các điểm bỏ phiếu bỏ phiếu ở huyện Kỳ Anh sẳn sàng cho ngày bầu cử.

Một trong những yếu tố làm nên thành công của cuộc bầu cử chính là công tác đảm bảo an ninh. Huyện Kỳ Anh đã huy động các lực lượng 100% Công an, Quân sự ứng trực, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử. Các tổ bầu cử đều đã được tập huấn cho ngày bầu cử, có nơi còn tổ chức diễn tập các quá trình, công đoạn của ngày bầu cử: từ tiếp đón cử tri, kiểm phiếu đến lập biên bản kiểm phiếu để các thành viên nhuần nhuyễn công việc.Các tình huống bất ngờ như mưa bão, hoả hoạn, tắc nghẽn giao thông… cũng đã được tính trước để chủ động có phương án dự phòng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cử tri đi bầu cử, thùng phiếu và phiếu bầu của cử tri. Để ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2016 – 2021 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, mong rằng mỗi cử tri sẽ tiếp tục phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm của mình, nghiên cứu kỹ các thông tin liên quan đến từng người trong danh sách ứng cử, tự giác đi bỏ phiếu chọn những người xứng đáng đại diện cho mình bầu làm Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Đồng thời nêu cao ý thức cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc và âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch đối với Cuộc bầu cử. Đó là cách tốt nhất để người dân thực hiện quyền dân chủ trực tiếp, phát huy quyền làm chủ của mình trong xây dựng bộ máy cơ quan công quyền và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, bởi những người được cử tri lựa chọn vào Quốc hội sẽ là những người quyết định bầu ra, phê chuẩn các chức danh lãnh đạo trong bộ máy cơ quan Nhà nước, quyết định nhiều vấn đề khác liên quan tới tổ chức bộ máy Nhà nước, hoạch định chính sách, pháp luật và quyết định tất cả những vấn đề hệ trọng của đất nước…

Băng  rôn, khẩu hiệu vượt đường tuyên truyền cho cuộc bầu cử đã được các địa phương ở huyện Kỳ Anh hoàn tất sẳn sàng cho ngày hội non sông.

Có thể nói, đến thời điểm này,  huyện Kỳ Anh đã sẵn sàng cho ngày hội lớn. Không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử đã lan tỏa đến từng thôn xóm. Người dân đang nô nức, phấn khởi, chờ đợi đến ngày thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, với kỳ vọng lựa chọn những người đại diện của mình trong nhiệm kỳ mới.

Mạnh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP