Hương Sơn

Hương Sơn: Y tá chữa bệnh tại gia, nạn nhân chết tức tưởi

Thấy bà P.T.X (SN 1958) ở xóm 6, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) không được khỏe, người nhà đã đưa nạn nhân đến nhà y tá Nguyệt nhờ điều trị. Nạn nhân đã chết ngay sau khi chuyền thuốc.

Theo đó, vào sáng ngày 13/3, thấy vợ không được khỏe nên ông Hải (chồng bà X.) đã đưa vợ đến nhà bà Nguyệt để nhờ điều trị. Bà Nguyệt là là y táđang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Ông Hải cho biết: ‘Sau khi đo huyết áp, bà Nguyệt đã truyền dịch cho vợ tôi. Nhưng sau khi truyền được khoảng 10 phút, tôi thấy vợ kêu đau hơn.Sức khỏe vợ yếu dần, tay chân tím tái và co quắp nên tôi đã rút dây truyền dịch ra và gọi người thân đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng khoảng 20 phút sau đó, vợ tôi qua đời’.

Để hiểu rõ hơn vấn đề có hay không việc điều trị cho bà X., chúng tôi đã tìm gặp y sỹ Nguyệt. Qua trao đổi, bà Nguyệt cho biết: ‘Sáng sớm hôm nay (13/3 – PV), người nhà bà X. có sang gọi tôi nhờ sang kiểm tra sức khỏe cho bà ấy. Tại đây, tôi đã đo huyết áp và tiến hành truyền dịch. Khoảng 5 phút sau khi truyền, nhận thấy bà X. yếu hơn nên tôi đã đến bệnh viện lấy thuốc trợ tim để tiêm cho bà X.’.

Nhưng sau khi tiêm thuốc trợ tim, sức khỏe bà X. lại chuyển biến xấu. Tuy đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng bà X. đã qua đời không lâu sau đó. Cũng theo bà Nguyệt giải thích, có thể cái chết của bà X. là do đột quỵbiến chứng tiểu đường (?!).

Y tá chữa bệnh tại gia, nạn nhân chết tức tưởi - Ảnh 1

Gia đình tập trung lo hậu sự cho bà P.T.X

Ông Nguyễn Quang Hòe, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cho biết, bệnh viện đã nắm bắt được thông tin về sự việc. Tuy nhiên, việc thăm khám cho bà X. là điều trị ngoài luồng nên rất khó để bệnh viện này kiểm soát.

Cái chết tức tưởi của bà X. đã khiến rất nhiều người dân bức xúc. Nhiều người cho rằng, cái chết của bà P.T.X là do sốc thuốc khi truyền dịch. Được biết, tuy là một y tá đang biên chế công tác tại một bệnh viện công, nhưng bà Nguyệt từ lâu đã mở phòng bệnh điều trị cho bệnh nhân tại nhà không có phép.

Một cán bộ điều tra viên thuộc CQĐT Công an huyện Hương Sơn cho hay, sau khi nạn nhân chết, gia đình yêu cầu không khám nghiệm tử thi, không yêu cầu bồi thường nên rất khó truy cứu hành vi vô ý làm chết người.

Tuy nhiên, cơ quan này, đang xem xét hành vi “khám chữa bệnh trái pháp luật gây hậu quả” của bà Nguyệt. Đồng thời, CQĐT sẽ có văn bản kiến nghị, gửi cơ quan chủ quản là Sở Y tế Hà Tĩnh xử lý hành vi này của bà Nguyệt.

Theo Hồ Thắng – Hoài Nhơn Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP