Hương Sơn

Hương Sơn: Xã phớt lờ lò gạch trái phép – Huyện yêu cầu xử lý nghiêm

Ông Trần Bình Thân, Phó chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu 4 lò gạch thủ công vẫn hoạt động trái phép. Vị này nói, trách nhiệm trực tiếp thuộc về chính quyền xã Sơn Tân.

>> Hà Tĩnh: Lò gạch trái phép đỏ lửa, chủ tịch xã khẳng định đã đóng

Lò gạch thủ công ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm

Ông Trần Bình Thân, Phó chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, vừa cho PV biết UBND huyện Hương Sơn đã có công văn yêu cầu xử lý vụ “Lò gạch trái phép đỏ lửa, chủ tịch xã khẳng định đã đóng” sau khi báo Đời sống & Pháp luật phản ánh.

Theo đó, huyện chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra và xử lý dứt điểm, tuyệt đối không để lò gạch thủ công trái phép hoạt động. Cá nhân nào vi phạm tùy theo mức độ sẽ bị xử lý.

“Chúng tôi yêu cầu xã phải báo cáo về việc xử lý hoạt động của 4 lò gạch này trước ngày 15/6”, ông Thân nói.

Một khối lượng lớn gạch đã ra lò và chuẩn bị cho gạch mới vào để đốt.
Một khối lượng lớn gạch đã ra lò và chuẩn bị cho gạch mới vào để đốt.

Trước đó, báo phản ánh về 4 lò gạch thủ công tại thôn Tân Thủy, xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) hoạt động trong thời gian dài mà không bị xử lý. Chính quyền xã khẳng định không hoạt động trong khi lò gạch vẫn đỏ lửa.

Theo ông Trần Bình Thân, sau khi bài viết được đăng tải vào ngày 9/6, trong chiều cùng ngày, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện về làm việc với xã.

Phó chủ tịch huyện Hương Sơn gửi lời cảm ơn báo đã phản ánh kịp thời để chính quyền có hướng chỉ đạo xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

NAM PHONG

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP