Hương Sơn

Hương Sơn: Sự thật bất ngờ về vụ ‘cuỗm’ tiền giữa ban ngày

Xét thấy tính chất táo tợn, liều lĩnh của đối tượng trong vụ việc, CQĐT đã nhanh chóng vào cuộc. Quá trình điều tra, công an đã xác định được thủ phạm của vụ trộm trên chính là cháu ngoại của nạn nhân.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 8h ngày 13/3, tại nhà ông Trần Văn Lường (SN 1946), trú thôn Đại Thịnh, xã Sơn Thịnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ trộm hết sức táo bạo.

Theo lời kể của cháu ngoại ông Lường là Trần Văn S. (SN 2002), học sinh lớp 8 của một trường trên địa bàn, khi ông Lường vừa rời khỏi nhà đi chợ, lúc này, chỉ còn S. và bà ngoại bị tai biến nằm liệt một chỗ ở nhà. Vừa dậy vòng ra sân trước, S. thấy một thanh niên đầu đội mũ phớt, cao tầm 1m7, bịt kín mặt vào nhà lục lọi đồ đạc. Bị phát hiện, tên trộm này đã đẩy S. ngã rồi bỏ chạy.

Sau đó, S. hốt hoảng gọi điện cho ông Lường về. Kiểm tra tài sản trong nhà, ông này phát hiện bị mất gần 13 triệu đồng nên đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Sau khi ông ngoại đi chợ, S. đã lục tủ lấy trộm tài sản rồi tạo hiện trường giả nhằm che dấu hành vi của mình.

Xét thấy tính chất táo tợn, liều lĩnh của đối tượng trong vụ việc, cơ quan công an huyện Hương Sơn đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành điều tra.

Kết quả thật bất ngờ, khi cơ quan công an xác định thủ phạm của vụ trộm trên không ai khác, chính là Trần Văn S. – cháu ngoại của nạn nhân, nhân chứng duy nhất của vụ việc.

Tại cơ quan công an, S. đã cúi đầu thừa nhận tòan bộ sự việc là do mình làm, rồi tạo hiện trường giả nhằm qua mặt ông ngoại và cơ quan chức năng.

Đáng nói, sau khi phát hiện cháu mình là thủ phạm, ông Lường lại khai báo chỉ mất gần 3 triệu đồng, còn số tiền 10 triệu là mình khai thêm để cơ quan chức năng sớm vào cuộc (?!).

Sau khi sự việc được làm sáng tỏ, những người dân sinh sống tại địa bàn hết sức bàng hoàng, bởi từ trước đến nay, S. được cho là một học sinh ngoan ngoãn, hiền lành tại địa phương. “Đến giờ tôi vẫn chưa thể tin được, thằng S. là thủ phạm. Nó là đứa hiền lành, gặp ai cũng hỏi han lễ phép lắm”, bà H. (SN 1965), trú tại địa phương cho biết.

“Hiện, chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra thêm vụ việc”, một cán bộ điều tra Công an huyện Hương Sơn thông tin.

Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP