Nông Thôn Hà Tĩnh

Hương Sơn: Cung cấp trên 24 ngàn cây cam giống cho nhân dân

Thực hiện Đề án phát triển cây ăn quả có múi của UBND huyện Hương Sơn và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ – bảo vệ cây trồng vật nuôi đã đưa về trên 24 ngàn cây cam giống phục vụ nhu cầu trồng cây ăn quả của bà con nhân dân.

Nhân dân nhận giống cây trồng

Trong số 24 ngàn cây cam giống có 18 ngàn cây giống cam V2 và 6 ngàn cây cam bù được Viện nghiên cứu rau quả Việt Nam nghiên cứu lấy vật liệu trên những cây cam Bù đạt chuẩn của huyện Hương Sơn để ghép mắt nhân giống.

Nhằm đảm bảo chất lượng giống cây trồng, thời gian qua, UBND huyện đã giao Trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ – bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện Hương Sơn phối hợp với Viện nghiên cứu rau quả Việt Nam thực hiện việc chọn mẫu, nhân giống và lựa chọn giống cam phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng, khả năng canh tác của địa phương.

Bên cạnh đó, để khuyến khích nhân dân đầu tư giống mới, chất lượng cao và phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại huyện Hương Sơn đã có chính sách hỗ trợ nhân dân 100% tiền giống (25 ngàn/cây). Trong đó, huyện hỗ trợ 15 ngàn đồng, tỉnh hỗ trợ 10 ngàn đồng. Toàn bộ số lượng giống cam này chủ yếu cung cấp cho các xã có tiềm năng lợi thế đất rừng như: Sơn Mai, Sơn Trường, Sơn Thủy, Sơn Phúc…mỗi xã từ 3 đến 5 ngàn gốc.

Huyện Hương Sơn đang phấn đấu hoàn thành việc trồng mới 120ha cam trong năm 2014.

 

Hương Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP