Hương Khê

Hương Khê: Triệt phá ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp

Tác giả bài viết: Tiến Dũng – Công an Hương Khê

Thực hiện Kế hoạch, mệnh lệnh của Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Hương Khê đã xây dựng kế hoạch và tổ chức phát lệnh ra quân mở đạo cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ các sự kiện lớn trong năm 2015.

Triệt phá ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệpTriệt phá ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp

Thực hiện mệnh lênh, ngay những ngày đầu ra quân lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở đã tổ chức tấn công đánh mạnh vào các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích và đã thu được nhiều kết quả quan trọng.
Trong thời gian từ tháng 01 đến giữa tháng 6 năm 2015 trên địa bàn huyện Hương khê liên tiếp xảy ra hàng chục vụ mất trộm bình ắc quy của xe ô tô tải đậu dọc tuyến đường Hồ Chí Minh vào ban đêm và xảy ra nhiều vụ mất trộm xe mô tô. Trước tình hình đó lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội xác lập chuyên án TCBX0615 tổ chức lực lượng đấu tranh, truy xét, thu thập tài liệu, nắm quy luật hoạt động của các đối tượng. Sau một thời gian đấu tranh đã làm rõ và lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Kim Đức (1997) trú tại xóm Phú Yên – Phú Gia và Phạm Xuân Hùng (1997) trú tại xóm Ngọc Mỹ – Hương Vĩnh. Qua đấu tranh khai thác 02 đối tượng trên đã khai nhận cùng nhau thực hiện 16 vụ trộm cắp 30 chiếc bình ắc quy xe ô tô với thủ đoạn: vào khoảng thời gian từ 01h đến 3h sáng, Đức và Hùng sử dụng mô tô đi dọc tuyến đường Hồ Chí Minh tìm các xe ô tô tải đậu bên đường không có người canh giữ, Hùng đứng cảnh giới cho Đức sử dụng Kale vào mở lấy trộm bình ắc quy đưa lên xe mô tô chở đi tiêu thụ, mỗi lần như vậy chúng lấy ít nhất là 02 chiếc, có đêm chúng thực hiện đến 3 vụ tại 3 địa bàn khác nhau như Hà Linh, Thị trấn, Hương Trạch; có những vụ chúng liều lĩnh đột nhập vào các xưởng để xe của các doanh nghiệp xây lấy trộm bình ắc quy và các thiết bị của máy đào. Sau môi lẫn trộm cắp chúng đưa đi tiêu thụ bán mỗi chiếc bình chỉ với giá từ 300 – 500 ngàn đồng, chia nhau tiêu xài cá nhân. Mở rộng đấu tranh khai thác Đức và Hùng còn khai nhận ngoài hành vi trộm cắp bình ắc quy xe ô tô thì chúng còn cùng nhau gây ra 15 vụ trộm cắp xe mô tô tại các địa bàn như Kỳ Anh (02 vụ), Vũ Quang (02 vụ), Cẩm Xuyên (01 vụ), Can Lộc (01 vụ) và huyện Hương Khê. Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Kim Đức và Phạm Xuân Hùng về tội trộm cắp tài sản, ra lệnh tạm giam 03 tháng đối với Trần Kim Đức. Đã thu hồi 13 chiếc bình ắc quy, 08 xe mô tô. Đang tiếp tục điều tra mở rộng.
Nối tiếp những thành tích trên, các đội nghiệp vụ của Công an huyện đã tập trung lực đấu tranh, điều tra làm rõ nhiều vụ án nghiêm trọng như vụ cướp tài sản xảy  ra tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông tiêm, đã khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm đối với Phan Anh Tuấn (1988) và Lê Khắc Kiều (1986) đều trú tại xã Phú Gia về tội cướp tài sản; vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Phúc Trạch do nhóm 06 đối tượng dùng tuýp sắt đánh làm 02 người bị chấn thương sọ não, đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 05 bị can, đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng còn lại.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP