Hương Khê

Hương khê đạt chuẩn phổ cập giáo dục mần non cho trẻ 5 tuổi

Ngày 24/5/2013 đoàn kiểm tra, thẩm định công tác Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNCTNT) của tỉnh Hà Tĩnh do đ/c Nguyễn Thị Hải Lý, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra thẩm định công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tại huyện Hương Khê.

Sau một ngày kiểm tra, thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế tại cở sở đoàn đã kết luận công nhận huyện Hương Khê đạt chuẩn PCGDMNCTNT, thời điểm tháng 5/2013.

Cùng dự và làm việc với đoàn kiểm tra của tỉnh có đ/c Hoàng Công Lý, Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban chỉ đạo PCGDMNCTNT của huyện và các đ/c trong BCĐ huyện. Để thực hiện qui trình kiểm tra công nhận PCGDMNCTNT theo Công văn Số: 2822/ BGDĐT-GDMN của Bộ GD&ĐT v/v hướng dẫn Hướng dẫn quy trình, hồ sơ, nội dung kiểm tra công nhận PCGDMNCTNT Đoàn kiểm tra của tỉnh đã tổ chức thành 5 nhóm kiểm tra hồ sơ PCGDMNCTNT của 22/22 xã, thị trấn; kiểm tra thực tế tại 14/22 xã, thị trấn.

Đoàn Tỉnh và Huyện Kiểm tra hồ sơ tại phòng giáo dục Kết quả có 13/14 đơn vị được đánh giá đạt các tiêu chí qui định tại Thông tư số 32/2010/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 12 năm 2010 về Ban hành qui định điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình công nhận PCGDMNCTNT.

Kiểm tra thực tế trường mầm non xã Hương Thủy Tổng kết kiểm tra đ/c Nguyễn Thị Hải Lý, Phó Giám đốc Sở- Trưởng đoàn đã ghi nhận sự cố gắng vượt bậc và chỉ đạo quyết liệt của BCĐ cấp huyện và các xã, thị trấn; CSVC của các đơn vị khá đồng đều; trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ; độ ngũ CBQL, GV có đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn cao. Đoàn kiểm tra sẽ trình UBND tỉnh công nhận huyện Hương Khê đạt chuẩn PCGDMNCTNT.

Lớp mầm non 5 tuổi của xã Hương giang Bên cạnh đó Lãnh đạo Sở cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục hoàn thiện, củng cố CSVC, hồ sơ công tác phổ cập. Tăng cường ngân sách để nâng cấp, xây mới CSVC đảm bảo một môi trường học tập an toàn, tiến tới hiện đại cho các trường mầm non. Chọn và chỉ đạo xây dựng trường MN trọng điểm của huyện trong năm học 2013-2014.

Trường mầm non xã Hương Long Thay mặt UBND huyện, BCĐ huyện đ/c Phó Chủ tịch Hoàng Công Lý đã cảm ơn đoàn và xin tiếp thu ý kiến của Lãnh đạo đoàn kiểm tra cấp tỉnh; tiếp tục hoàn thiện hồ sơ; xây dựng đề án, phân phối, lòng ghép, tìm các nguồn đầu tư để hoàn thiện và tiến tới có CSVC đáp ứng yêu cầu của nâng cao chất lượng PCGDMNCTNT trên địa bàn huyện; chỉ đạo xây dựng trường mầm non trọng điểm theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT.

Tác giả bài viết: Lê Hữu Tân – Phòng GD&ĐT

Hương Khê

  Từ khóa: Thị Trấn , hồ sơ , , đạt chuẩn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP