Hương Khê

Hương Khê: Bắt “Cu Linh” đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm

Vào lúc 10h ngày 11/01/2017, lực lượng trinh sát của Công an huyện Hương Khê phối hợp với cán bộ phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng Đặng Xuân Linh, sinh năm 1998, có hộ khẩu thường trú tại TDP20 – Thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai bị Công an huyện Kbang truy nã về tội cố ý gây thương tích khi y đang lẩn trốn tại xã Phúc Đồng – Hương Khê.

Vào giữa tháng 5 năm 2015, do mâu thuẫn, tranh giành địa bàn làm ăn giữa nhóm đối tượng của Đặng Xuân Linh (biệt danh là Cu Linh) và Sinh, Linh, Kiên, Công đều trú tại Thị trấn Kbang với nhóm của Sơn, Huy (Mập), Thiết ở huyện KBang tại chợ huyện KBang, nên giữa 2 nhóm xảy ra xô xát, đánh nhau. Nhóm của Linh và của Sơn sử dụng súng, bình xịt hơi cay, kiếm, bắn, chém nhau làm nhiều đối tượng bị thương nặng. Ngoài việc sử dụng súng tấn công đối phương, Đặng Xuân Linh đã dùng kiếm chém 01 đối tượng bị thương với tỷ lệ thương tật là 32%. Sau khi xảy ra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện KBang đã khởi tố vụ án, bắt các đối tượng liên quan, còn Đặng Xuân Linh bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện KBang đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Đặng Xuân Linh.

Đối tượng Đặng Xuân Linh tại cơ quan Công an huyện

Sau khi nhận được Quyết định truy nã của Công an huyện KBang, qua trao đổi thông tin, Công an huyện Hương Khê nắm được Đặng Xuân Linh có mẹ là Trần Thị Hoa có quê ỡ xã Phúc Đồng – Hương Khê, hiện nay mẹ của Linh đã ly hôn với bố Linh và về sống tại xã Phúc Đồng. Qua quá trình xác minh thông tin, thu thập tài liệu, trinh sát theo dõi, Công an huyện phát hiện tại nhà của bà Trần Thị Lý (là mẹ của chị Trần Thị Hoa) có 01 đối tượng nói giọng miền nam, xuất hiện, ăn ở trong nhà. Bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng trinh sát xác định đối tượng đó chính là Đặng Xuân Linh đang bị Công an huyện KBang truy nã. Vì đối tượng sau khi gây án bằng súng và kiếm tại Gia Lai bỏ trốn, có thể mang theo vũ khí nên việc bắt giữ đối tượng phải được tính toán kỹ lưỡng, không được để xảy ra sai sót.

Qua quá trình xác minh, nắm quy luật hoạt động của đối tượng và khả năng đối tượng mang theo vũ khí trong người để chống cự. Lực lượng trinh sát đã nắm được quy luật hoạt động của đối tượng và lên kế hoạch bắt giữ. Vào lúc 10h ngày 11/01/2017, các trinh sát của Công an huyện và phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Hà Tĩnh hóa trang thành người mua hàng vào để mua quần áo tại cửa hàng bán quần áo của bà Trần Thị Lý (bà ngoại của Linh), lúc này lợi dụng việc bà Lý đi vắng nên nhờ Linh ra trông và bán hàng giúp, lúc các trinh sát đang vào trong quán để đánh lạc hướng đối tượng thì một tốp trinh sát khác đã vào ém ở cửa phía sau và phía trước quán đề phòng đối tượng bỏ chạy. Khi đã thống nhất ám hiệu 2 trinh sát giả dạng khách mua đồ đã áp sát đối tượng nhanh chóng quật ngã và không chế đối tượng khiến đối tượng không kịp phản ứng.

Sau khi bắt gọn đối tượng, lực lượng trinh sát đã áp giải về Công an huyện, tổ chức đấu tranh làm rỗ hành vi và bàn giao cho phòng Cảnh sát truy nã tội phạm của Công an tỉnh Hà Tĩnh để bàn giao cho Công an huyện KBang, tỉnh Gia Lai điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

TIẾN DŨNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP