Pháp luật

Hung thủ cướp tài sản, giết người bỏ trốn 12 năm bị bắt, gia đình vẫn điềm nhiên bán hàng vì tin con mình vô can

Ngày 23/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đã bắt được Nguyễn Văn Tùng SN 1990; ngụ khu 4B, thị trấn Cồn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, kẻ bị truy nã 12 năm qua về tội Giết người, Cướp tài sản.

Nạn nhân của vụ án là ông Nguyễn Văn Phi (61 tuổi) người lái xe ôm bị đối tượng sát hại.

Sáng nay, chị Nguyễn Thị Hiền con gái của nạn nhân chia sẻ; kể từ ngày cha của chị, người đàn ông trụ cột mất, gia đình chị đã phải trải qua những ngày vô cùng khó khăn, mòn mỏi chờ đợi công lý.

"Trong suốt 12 năm qua, gia đình hung thủ không hề đến thăm hỏi thắp hương cho cha tôi, sáng hôm qua, công an đến nhà tôi thông báo về việc đã bắt được đối tượng truy nã. Dù họ biết đã bắt được con họ sau 12 năm bỏ trốn nhưng họ vẫn bán hàng ngoài chợ coi như không có chuyện gì. Sau đó có người khuyên họ sang nhà tôi thắp hương nhưng họ vẫn nhất định không. Vì, họ cho rằng con họ không phải là người gây án, gia đình tôi rất phẫn nộ", chị Hiền chia sẻ.

Lá đơn đẫm nước mắt của gia đình nạn nhân 12 năm trước

Theo hồ sơ truy nã của Công an Nam Định, khoảng 21 giờ ngày 10-10-2008, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định nhận được điện báo của Công an huyện Hải Hậu về việc phát hiện một xác chết tại khu vực đê biển thuộc tổ 19, thị trấn Thịnh Long, có nhiều dấu vết nghi vấn bị giết.

Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an xác định nạn nhân bị giết là ông Nguyễn Văn Phi (SN 1959, ngụ xóm 9, xã Hải Tây, huyện Hải Hậu) làm nghề lái xe ôm.

Kết quả điều tra vụ án cho thấy lúc 19 giờ ngày 10/10/2008, ông Phi được Nguyễn Văn Tùng thuê chở ra thị trấn Thịnh Long. Khi tới đoạn đê vắng, Tùng rút dao thủ sẵn trong người cứa vào cổ ông Phi, cướp xe máy rồi bỏ trốn.

Xác định Tùng là thủ phạm gây án, tuy nhiên nghi phạm đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Tùng.

Sau 12 năm gây án, mặc dù đã lẩn trốn qua nhiều địa phương, thay đổi tên họ nhiều lần để che giấu tung tích, Tùng vẫn bị các trinh sát Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định lần ra dấu vết và tóm gọn khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.

Hiện Công an tỉnh Nam Định đã di lý Nguyễn Văn Tùng về địa phương để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Minh ngọc

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP