TX Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh: Bắt đối tượng trộm hơn 16 ngàn USD của người quen

Sáng ngày 10/12 thiếu tá Bùi Việt Hùng – P. trưởng Công an Thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Phú, sinh 1990 về tội ” Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trước đó vào ngày 3/12 tại nhà chị Nguyễn Thị Tâm, sinh 1986 ở tổ dân phố 7, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh bị kẻ gian đột nhập vào nhà, cạy tủ lấy đi trên 16 ngàn USD, 05 thẻ điện thoại và một số tài sản khác.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường 

ay sau khi nhận được tin báo, công an TX Hồng Lĩnh đã triển khai lực lượng xuống hiện trường, tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ, lấy lời khai của người bị hại, sàng lọc lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn; đồng thời phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Sau một thời gian điều tra, cơ quan điều tra đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định được đối tượng đã gây ra vụ trộm nói trên và tiến hành bắt giữ, đó là:  Nguyễn Đình Phú, sinh 1990, ở thôn 4 xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh.

Đối tượng Nguyễn Đình Phú

Tại cơ quan điều tra đối tượng khai nhận, do quen biết với gia đình chị Tâm từ trước nên vào ngày 3/9 khi đi từ TP Vinh về đến TX Hồng Lĩnh thì Phú ghé vào nhà để chơi. Khi vào nhà không thấy chị Tâm và chồng ở nhà mà chỉ có các cháu nhỏ và mẹ chị Tâm đã già nên Phú đã nãy sinh ý định trộm tài sản. Khi vào nhà Phú giới thiệu là bạn thân của vợ chồng chị Tâm nên mẹ chị Tâm cũng không để ý, lợi dụng sơ hở Phú đã đột nhập vào buồng ngủ của vợ chồng chị Tâm cạy cửa tủ và lấy trộm hơn 16 ngàn USD và một số tài sản khác, sau đó gọi  taxi đi về TP Hà Tĩnh, tại đây Phú đã bán 5000USD lấy tiền mua một dây chuyền vàng, 02 nhẫn vàng và 1 chiếc điện thoại Iphone 6 để dùng, hơn 10 ngàn USD còn lại đưa về cất dấu, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn Phú đã bị cơ quan điều tra bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản.

Tang vật cơ quan điều tra thu giữ

Hiện công an TX Hồng Lĩnh đã thu giữ trên 10 ngàn USD, 02 nhẫn vàng; 01 dây chuyền vàng, 01 điện thoại Iphone 6; gần 20 triệu đồng tiền mặt và một số tang vật liên quan đến vụ án, tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.

                           

Văn Hùng – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP