Xe

Honda Civic 2022 chính thức ra mắt

Thiết kế đơn giản, nhưng đầy ắp trang bị công nghệ, Honda kỳ vọng Civic thế hệ mới sẽ vẫn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng.

Honda Civic 2022 được thiết kế mới hoàn toàn, không còn dáng dấp nào ảnh hưởng từ thế hệ cũ, hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe mang phong cách đơn giản, gọn gàng hơn do các bề mặt được gọt dũa kỹ càng, qua đó tạo nên dáng vẻ chín chắn, đứng đắn hơn trên tổng thể thể thao được bản trước xây dựng dựa vào dáng đứng thấp. Nhờ đó, xe có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng lớn tuổi hơn.

Civic thế hệ mới cũng có chiều rộng cơ sở lớn hơn, mà theo Honda là được tôn thêm bởi phần hông sau bè ra và cặp đèn hậu LED mở rộng. Đuôi xe được thiết kế vểnh cao, tạo vẻ thể thao cho xe, đồng thời cũng mang lại hiệu quả về mặt khí động học.

Honda cho biết đã loại bỏ hết các chi tiết thiết kế rườm rà, không cần thiết và dùng màu sắc để tạo sự thu hút. Cụ thể, Civic mới có tới 8 màu sơn ngoại thất, trong đó có 3 màu mới là xám ánh kim Meteorite Gray Metallic, xám ngọc trai Sonic Gray Pearl, và xanh lam Morning Mist Blue Metallic chỉ có trên mẫu Civic.

Honda Civic 2022

Khoang nội thất Honda Civic 2022 cũng đổi mới hoàn toàn với phong cách vuông vắn giống mẫu xe anh em City nhưng cao cấp hơn nhiều nhờ sự kết hợp với lối thiết kế của Accord. Nổi bật là bảng đồng hồ full kỹ thuật số 10,2 inch bên cạnh màn cảm ứng trung tâm 7 inch mặc định, hỗ trợ Apple CarPlay cùng Android Auto, riêng cấu hình Touring cao cấp có thêm bàn sạc điện thoại không dây. Xe không có nhiều nút bấm cảm ứng mà tận dụng nét đẹp từ các phím cơ học. Bản cao cấp của Honda Civic 2022 được trang bị dàn 12 loa Bose.

Xe có 2 tùy chọn động cơ 4 xi-lanh gồm bản 2.0 lít thường có công suất 158 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm và 1.5 lít tăng áp công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm (tăng nhẹ 6 mã lực, 20 Nm so với thế hệ trước). Ngoài ra, hộp số CVT dùng cho cả hai bản động cơ trên đã được nâng cấp, giúp xe tiết kiệm xăng hơn một chút. Cụ thể, bản LX có mức tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện nhất - giảm khoảng 0,3 lít/100 km, rồi tới các bản Sport và Touring. Riêng bản EX mức tiêu thụ không tăng không giảm.

Honda Civic 2022 cũng sở hữu bộ tính năng an toàn gồm công nghệ nhận diện người đi bộ, người đi xe máy và các phương tiện khác nhanh chóng hơn để hệ thống đưa ra phương án xử lý chính xác. Hãng xe Nhật cho biết các công nghệ này đã được cải thiện cho khả năng hoạt động hoàn thiện hơn.

Honda Civic 2022 sedan dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa hè này, bản hatchback sẽ ra mắt sau vài tháng. Giá xe hiện chưa được tiết lộ, nhưng có thể sẽ chỉ đắt hơn mức 22.150 USD của phiên bản 2021 một chút.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Honda Civic 2022 , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP