Việt Nam

Hôm nay, tàu ngầm Kilo Hà Nội lên đường về Cam Ranh

Hôm nay (11/11), tàu ngầm Kilo Hà Nội sẽ xuất phát từ thành phố Sait Petersburg của Nga để về cảng Cam Ranh, Việt Nam.

Theo thông tin đăng tải trước đó của hãng thông tấn RIA Novosti, tàu ngầm Kilo HQ-182 Hà Nội sẽ được đưa lên một phương tiện chuyên chở chuyên dụng để đưa về Việt Nam.


“Ngày 11/11 đơn vị vận tải sẽ chuyển tàu ngầm Hà Nội lên phương tiện chuyên chở để về căn cứ ở Việt Nam” – Nguồn tin cho biết.


Dự kiến, lễ thượng cờ và tiếp nhận con tàu vào biên chế Hải quân Việt Nam sẽ diễn ra vào cuối tháng 1/2014 khi tàu về đến Cam Ranh.

Tàu ngầm Hà Nội được chính thức bàn giao cho Việt Nam vào ngày 7/11 vừa qua, sau lễ ký kết văn kiện bàn giao kỹ thuật tại nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi.


Đây sẽ là chiếc tàu ngầm Kilo đầu tiên gia nhập vào hạm đội tàu ngầm của Hải quân Nhân dân Việt Nam.


Bên cạnh đó, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho biết chiếc tàu ngầm thứ hai (HQ-183 TP. Hồ Chí Minh) sẽ được chuyển giao cho Việt Nam vào đầu năm 2014. Trong khi đó, chiếc thứ ba (HQ-184 Hải Phòng) cũng sẽ được bàn giao cho Việt Nam trong năm tới.


Như vậy, trong năm 2014, Hải quân Việt Nam sẽ có thể đưa vào vận hành 2-3 tàu ngầm Kilo 636. Điều này sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho Hải quân Việt Nam, đặc biệt là trong các nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ chủ quyền, lãnh hải Tổ quốc.


Tri Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP