Trong nước

Hội thảo khoa học “Đồng chí Hà Huy Tập với công tác xây dựng Đảng”

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh tổng bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 – 24/4/2016), sáng nay (12/04), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thảo Khoa học: “ Đồng chí Hà Huy Tập với công tác xây dựng Đảng”.

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học và lãnh đạo chuyên ngành trong và ngoài Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Dự hội thảo về phía tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các ông, bà nguyên là bí thư, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND, UBND qua các thời kỳ; các ông, bà trong BTV Tỉnh ủy, thường trực HĐND; lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo các ban ngành và địa phương, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên, xã Cẩm Hưng cùng đại diện dòng họ của Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

hatinh
Hội thảo khoa học “Đồng chí Hà Huy Tập với công tác xây dựng Đảng” thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu tham gia.

Đã có 20 bản tham luận được gửi tới hội thảo, trong đó 8 bản tham luận được các nhà nghiên cứu trực tiếp trình bày. Mỗi bản tham luận mang đến một góc nhìn, một hướng tiếp cận khác nhau và đã làm nổi bật được cuộc đời hoạt động phong phú cũng như những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Hà Huy TậpưngHH đối với sự nghiệp cách mạng và sự nghiệp của Đảng.

Dù khi mới gia nhập tổ chức Tân Việt cách mạng Đảng, đến khi trở thành chiến sỹ quốc tế cộng sản, tham gia Ban chỉ huy hải ngoại của Đảng, rồi được bầu vào cương vị cao nhất của Ban chấp hành Trung ương, Tổng Bí thư Hà Huy Tập luôn được xem là yếu nhân, nắm giữ vai trò then chốt trong bảo vệ và xây dựng Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn (phải) và Phó giáo sư Tiến sỹ Lê Quốc Lý – Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì hội thảo.

Với trình độ lý luận sắc sảo, với năng lực tổ chức phong trào xuất sắc, với khả năng vận dụng linh hoạt tư tưởng quốc tế cộng sản vào hoàn cảnh thực tiễn, giai đoạn đồng chí Hà Huy Tập lãnh đạo Đảng là giai đoạn phong trào cách mạng sôi nổi với nhiều hình thức đấu tranh phong phú nhất.

Bên cạnh những luận giải về tư tưởng, năng lực lãnh đạo, khí tiết cách mạng, các tham luận cũng làm rõ tác động của nhân tố gia đình, quê hương đối với sự hình thành ý chí cách mạng kiên cường và nhân cách sáng ngời của người chiến sỹ cộng sản Hà Huy Tập.

Quê hương Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh là mảnh đất anh hùng giàu truyền thống cách mạng, tạo lập nhiều giá trị văn hóa cốt lõi trong lao động sản xuất, chiến đấu. Và chính văn hóa quê hương, gia đình, dòng họ đã tác động rất lớn đến việc hình thành khí chất, chí hướng, nhân cách của Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Phát biểu tổng kết hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã khẳng định: Cuộc đời hoạt động cách mạng oanh liệt của Tổng Bí thư Hà Huy Tập tuy ngắn ngủi nhưng đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta là hết sức to lớn.

Hội thảo khoa học: “Đồng chí Hà Huy Tập với công tác xây dựng Đảng” nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh tổng bí thư là dịp để ôn lại cuộc đời, tấm gương chiến đấu, hi sinh và những cống hiến to lớn của đồng chí, nhất là trong công tác xây dựng Đảng.

Vinh dự tự hào là mảnh đất sinh ra Tổng Bí thư Hà Huy Tập, huyện Cẩm Xuyên nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung đang cùng với cả nước noi theo tấm gương cách mạng kiên trung của đồng chí, ra sức thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương đất nước trong thời kỳ mới. Những thành quả nổi bật của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh hôm nay chính là món quà báo công đầy ý nghĩa trước anh linh Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Trần Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP