Kinh tế

Hội phụ nữ xã Kỳ Ninh xây dựng nhiều mô hình kinh tế

Tác giả bài viết: Quỳnh Nga- Thúy Nga

Để thực sự là chỗ dựa tin cậy của chị em phụ nữ, thời gian qua Hội Liên hiệp phụ nữ xã kỳ Ninh đã xây dựng nhiều mô hình kinh tế có tác dụng thiết thực, phù hợp với nhu cầu đời sống của hội viên, góp phần hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

         Trong hành trình xóa bỏ đói nghèo, mỗi người tự chọn cho mình một hướng đi phù hợp.  Nhờ sự mạnh dạn, chăm chỉ và sáng tạo, nhiều người đã gặt hái được thành công, đưa cả gia đình thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành điển hình làm kinh tế giỏi.  gia đình bà Trần Thị Tuyết  và ông Nguyễn Văn Hiền ở thôn Hải Hà xã Kỳ Ninh  là một điển hình như thế. Gần 10 năm về trước, gia đình bà Trần Thị Tuyết thuộc dịên hộ nghèo, con cái đông, nhà chạy ăn từng bữa. Không cam chịu đói nghèo,cuộc sống chỉ dựa vào mấy sào ruộng,  gia đình bà Tuyết đã mạnh dạn đào ao thả cá kết hợp với nuôi Vịt đàn.  Nhờ cần cù, lam lũ nên mô hình “ Cá- Vịt” đã mang lại hiệu qủa kinh tế, từng bước đưa gia đình thoát nghèo, con cái được học hành. Năm 2013, để góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương, gia đình bà đã đầu tư  nuôi thí điểm 500 con gà thả vườn, bước đầu đàn gà phát triển tốt và hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế.

Mô hình kinh tế gia đình bà Trần Thị Tuyết
         Đối với chị Nguyễn Thị Thủy ở thôn Tam Hải xã kỳ Ninh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất để lại 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Cuộc sống khốn khó khi đặc thù của người dân vùng biển cuộc sống chỉ dựa vào nghề đánh bắt thuỷ sản, khi người đàn ông trụ cột của gia đình  không còn. Trước hoàn cảnh như vậy, hội phụ nữ xã Kỳ Ninh đã tạo điều kiện tìm nguồn vốn để hỗ trợ cho gia đình chị đầu tư vào chăn nuôi Lợn thịt. Qua một năm nuôi thả theo mô hình chuồng trại khép kín, an toàn dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh môi trường, chị đã xuất bán được 4 lứa lợn với gần 4 tấn thịt lợn hơi. Nhờ vậy, cuộc sống của mấy mẹ con dần được cải thiện.
Những năm qua, hội phụ nữ xã Kỳ Ninh đã phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ- chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể chuyển giao khoa học kỷ thụât tới tận mỗi hội viên. Đồng thời tín chấp với các ngân hàng và nguồn vốn vay ưu đãi của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để tạo điều kiện cho hội viên vay, đặc biệt, ưu tiên phụ nữ làm chủ hộ. Nhờ vậy, đã có nhiều gia đình hội viên vươn lên thoát nghèo, làm ăn khá. Xã kỳ Ninh hiện có trên 60 mô hình phát triển kinh tế đa ngành nghề, trong đó có 21 mô hình cấp huyện.
Có thể nói, hội phụ nữ xã Kỳ Ninh đã có nhiều giải pháp và cách làm phù hợp trong phát triển các mô hình kinh tế.  Các mô hình kinh tế tiêu biểu  đã góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn, tạo động lực thúc đẩy phong trào phụ nữ xã nhà  phát triển. Đây cũng chính  là mục tiêu để đưa xã nhà sớm về đích nông thôn mới.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP