Kinh tế

Hối hả thi công dưới nắng nóng tại công trình hồ chứa nước Ngàn Trươi

Miền Trung tháng 6 nắng như đổ lửa. Dưới cái nóng ấy, hàng trăm công nhân làm việc tại các hạng mục công trình thuộc tiểu dự án công trình đầu mối hồ chứa nước Ngàn Trươi (Cẩm Trang – tỉnh Hà Tĩnh) vẫn không tỏ ra nao núng tinh thần. Giờ tan ca, tiếng cười nói vang lên trong nắng, khiến bầu không khí ngột ngạt gần như dịu mát hơn.

Đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công các hạng mục trên công trình đầu mối hồ chứa nước Ngàn Trươi mặc dù có bị chậm so với kế hoạch đặt ra nhưng nhìn chung, các mốc thi công chính vẫn được đảm bảo.

Theo Phó Giám đốc Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 4 (BQL ĐT&XDTL 4) Trần Văn Minh, hiện tại, dự án đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và thu dọn lòng hồ đến cao trình 28m và sẽ tiếp tục giải phóng mặt bằng đảm bảo đáp ứng được tiến độ lên đập. Toàn bộ hệ thống đường thi công vận hành đã hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1, còn lại kết cấu mặt đường giai đoạn 2 sẽ được thi công hoàn thành trước khi bàn giao công trình.

Tại cửa lấy nước số 1, nhà thầu đã hoàn thành cơ bản công tác thi công đảm bảo phục vụ dẫn dòng sau khi ngăn sông đợt 2. Hiện, nhà thầu đang thi công nhà tháp van và gia cố mái, dự kiến hoàn thành trước 30/6/2015 và việc thi công các công việc này không ảnh hưởng đến công tác dẫn dòng giai đoạn 2.

Ở công trình lấy nước số 2, nhà thầu đã đào xong hố móng, đổ bê tông cửa lấy nước, đào và gia cố tạm thân hầm, lắp đặt ống thép và hoàn thành đổ bê tông vỏ hầm. Đã thi công xong gia cố mái bê tông kênh sau nhà van côn đến cụm chia nước, cửa ra tuynen và buồng van côn. Hiện, nhà thầu vẫn đang xử lý sạt trượt kênh dẫn cửa vào, hoàn thành khoan phụt lấp đầy và chống thấm; đồng thời, đã lắp van côn thép phía hạ lưu cống đảm bảo chống lũ tiểu mãn, lũ chính vụ 2015.

Đập chính của dự án đã hoàn thành công tác chặn dòng đợt 2, hiện đang dẫn dòng qua công trình lấy nước số 1. Công tác khoan phụt xử lý nền cao trình cơ bản đảm bảo tiến độ. Kênh dẫn dòng và kênh xả sau tràn đã hoàn thành cơ bản, đang đổ bê tông kênh xả, đủ điều kiện để dẫn dòng thi công trong mùa lũ 2015.

Tuy nhiên, tại buổi kiểm tra mới đây của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, các chuyên gia Hội đồng lưu ý, chủ đầu tư và đơn vị thi công cần kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công và có một số phương án xử lý liên quan đến thiết kế; đồng thời, kiểm soát chặt vật liệu đầu vào; thực hiện tốt công tác quan trắc và đảm bảo các điều kiện liên quan đến an toàn vệ sinh lao động trên công trường.

Dưới đây là một số hình ảnh tại công trường:

Ngọc Hà / Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP