Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hội Doanh nghiệp thành phố: Đồng hành với sự phát triển đi lên của thành phố

Năm 2012, Hội doanh nghiệp thành phố được thành lập  trong bối cảnh nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, lạm phát tăng cao, đầu tư công hạn chế, nhiều doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, thương mại gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng Hội doanh nghiệp thành phố đã đoàn kết,  nổ lực phấn đấu vươn lên ổ định sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển đi lên của thành phố.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng BCH Hội doanh nghiệp thành phố
Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng BCH Hội doanh nghiệp thành phố

Để vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp cũng đã năng động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực mở rộng thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm, đầu tư máy móc công nghệ, liên doanh liên kết hợp tác làm ăn với các đơn vị bạn, xây dựng uy tín, thương hiệu tạo chổ đứng vững chắc trên thị trường. Điển hình như Tổng công ty vật liệu xây dựng, dịch vụ vận tải bê tông Viết Hải, trong những năm qua, công ty đã có bước phát triển không ngừng. Cùng hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng, dịch vụ vận tải, những năm qua, Công ty đã đầu tư các dây chuyển công nghệ hiện đại vào sản xuất các sản phẩm như ống cống tròn, vuông, cột điện ly tâm, cọc da cố nền móng, bê tông thương phẩm cung ứng cho các công trình lớn nhỏ trên địa bàn.

Sản xuất cột điện ly tâm của công ty bê tông Viết Hải

Nhiều Hội viên Hội doanh nghiệp từ hoạt động thương mại dịch vụ tiếp tục tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Điển hình như công ty Hoàng Gia Anh tôn thép xà gồ Hoàng Hải. Nếu như trước đây, công ty là một của hàng kinh doanh mặt hàng tôn thép xây dựng , sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, công ty đã có bước phát triển không ngừng. Đến nay, Công ty có mạng lưới phân phối các sản phẩm trong tỉnh. Năm 2013, công ty tiếp tục đầu tư gần 20 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng, lắp đặt dây chuyển công nghệ mới vào sản xuất tôn 3 lớp chống nóng, chống ồn tại Khu TTCN Bắc Cẩm Xuyên.

Các doanh nghiệp cũng đã có chiến lược sản xuất kinh doanh hợp lý nên đã vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế  và có bước những tăng trưởng vững chắc, năm sau cao hơn năm trước. Nhất là các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực xây dựng. Mặc dù trong những năm qua, nguồn ngân sách đầu tư gặp nhiều khó khăn, hạn chế nhưng các doanh nghiệp cũng đã năng động trong hoạt động sản xuất, tiếp cận các dự án có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài, tận dụng tối đa các cơ hội để ổn định sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động nên hầu hết các doanh nghiệp đã vượt qua thời kỳ khó khăn nhất và có bước phát triển vững chắc. Điển hình như công ty cổ phần xây dựng Miền Trung, công ty TNHH xây dựng Khanh Môn; Công ty Viết Hải; Bình Nguyên vv…

Trong số các hội viên Hội doanh nghiệp thành phố thì số hội viên hoạt động trên lĩnh vực thương mại dịch vụ chiếm tỷ lệ khá lớn. Những năm qua, cùng với xu thế phát triển của xã hội, hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn khá sôi động, tạo cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại dịch vụ ở thành phố Hà Tĩnh có nhiều thuận lợi để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Điển hình như công ty cổ phần xây lắp thương mại ô  tô Hoàng Hà. Là một doanh nghiệp được hình thành khá sớm và hoạt động trên nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, nhưng trong những năm qua, nắm bắt xu thế phát triển của xã hội, nhu cầu sử dụng phương tiện ô tô ngày một tăng, công ty đã chú trọng mở rộng ngành nghề kinh doanh dịch vụ ô tô và là Đại lý chính thức của hãng sản xuất ô tô Trường Hải tai Hà Tĩnh, với các dòng sản phẩm như xe con, xe gường nằm và xe tải các loại.

Phòng trưng bày sản phẩm của công ty ô tô Hoàng Hà

Cùng với hoạt động sản xuất sản xuất, kinh doanh, Hội Doanh nghiệp doanh nhân thành phố tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội. Với trách nhiệm trước cộng đồng, trước những mãnh đời éo le bất hạnh, mỗi năm, các hội viên trong Hội Doanh nghiệp doanh nhân thành phố đóng góp hàng tỷ đồng để hỗ trợ giúp đỡ cho các cháu mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật; xây nhà tình nghĩa tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách. Mỗi độ tết đến xuân về, mặc dù công việc hết sức bận rộn nhưng các hội viên Hội doanh nghiệp thành phố cũng đã đóng góp hàng trăm suất quà đến tận nơi trao tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội; tổ chức ăn tết cho các cháu tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. Những việc làm đầy ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, thực sự là sợi dây gắn kết giữa các hội viên, nhằm sẽ chia với những hoàn cảnh, những số phận bất hạnh, kém may mắn trong xã hội.Có thể khẳng định, mặc dầu mới thành lập và đi vào hoạt động, nhưng hội doanh nghiệp thành phố thực sự là cầu nối giữ doanh nghiệp, doanh nhân với cấp ủy chính quyền. Đây là mái nhà chung để các doanh nghiệp có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong xã hội, phản ánh được những tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp doanh nhân với cấp ủy chính quyền địa phương. Đồng thời các doanh nghiệp có liên kết và hỗ trợ, hợp tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng là nơi gắn kết tình cảm gữa các hội viên với nhau

Để đồng hành với các doanh nghiệp, doanh nhân, thành phố Hà Tĩnh dành nhiều quan tâm hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Hội doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. Đồng thời thường xuyên tổ chức gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuê mặt bằng ở những vị trí thuận lợi để mở rộng nhà xưởng, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh; thông tin kịp thời đến các doanh nghiệp những chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của trung ương của tỉnh và thông tin về các công trình dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chính trang đô thị của thành phố để các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội hợp tác đầu tư trên địa bàn vv

Với sự quan tâm của cấp ủy chính quyền thành phố và sự nổ lực phấn đấu vươn lên của các doanh nghiệp, doanh nhân, tin tưởng rằng các hội viên Hội Doanh nghiệp doanh nhân thành phố sẽ đoàn kết, hợp tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựn tổ chức hội vững mạnh và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển đi lên của thành phố.

Bài, ảnh: Đình Việt/ TPHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP