Trong nước

Hội cựu Thanh niên xung phong Hà Tĩnh kỷ niệm ngày thành lập

Tại lễ kỷ niệm, các cựu Thanh niên xung phong đã cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam nói chung và lực lượng thanh niên xung phong Hà Tĩnh nói riêng.

Sáng 13/7 Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2015), 50 năm thành lập lực lượng TNXP chống Mỹ cứu nước và biểu dương điển hình tiên tiến phong trào thi đua cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thànhlập lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2015)

Với truyền thống cách mạng kiên cường, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, lực lượng thanh niên xung phong Hà Tĩnh đã có mặt khắp các chiến trường, mưu trí dũng cảm, vượt qua khó khăn, gian khổ, mở đường; vận chuyển lương thực, vũ khí; đảm bảo giao thông thông suốt, góp phần quan trọng vào thắng lợi của quân và dân cả nước trong các cuộc kháng chiến.

Chiến tranh đã đi qua, các cựu thanh niên xung phong Hà Tĩnh tiếp tục đoàn kết, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.. đặc biệt, với phong trào thi đua yêu nước “Cựu Thanh niên xung phong nêu gương sáng làm theo lời Bác”, Hội cựu Thanh niên xung phong Hà Tĩnh đã xây dựng tổ chức vững mạnh; giáo dục truyền thống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tham mưu, phối hợp giải quyết các chế độ, chính sách cho Cựu Thanh niên xung phong và thực hiện có hiệu quả các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội và phong trào giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo…

12 tập thể được Trung ương Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam tặng Bằng khen.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao những đóng góp của lực lượng thanh niên xung phong Hà Tĩnh trong các cuộc kháng chiến cũng như trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh nhà hiện nay. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hội cựu Thanh niên xung phong tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội; tăng cường tập hợp, đoàn kết hội viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với nội dung thiết thực, hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cũng yêu cầu các cấp các ngành tiếp tục tuyên truyền sây rộng vai trò của Hội cựu Thanh niên xung phong trong giai đoạn hiện nay; tạo điều kiện cho các cấp Hội hoạt động có hiệu quả, đặc biệt thực hiện kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với cựu Thanh niên xung phong.

56 cựu Thanh niên xung phong đượcTrung ương Hội Thanh niên Xung phong Việt Nam tặng Huy hiệu cựu Thanh niên xung phong nêu gương sáng học  tập và làm theo Bác.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Thanh niên Xung phong Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và tặng huy hiệu cựu Thanh niên xung phong nêu gương sáng học  tập và làm theo Bác cho 56 cá nhân; Hội cựu Thanh niên xung phong Hà Tĩnh trao giấy chứng nhận cho 73 cựu Thanh niên xung phong điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực; ngành Giao thông Vận tải trao 10 số tiết kiệm cho 10 cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP