Giáo dục

Học sinh lớp 7 chiếm quyền truy cập bảng đèn LED của 2 trường học

Một học sinh ở Gia Lai đã cài đặt phần mềm trên điện thoại, lấy được mật khẩu rồi thay đổi nội dung trên bảng đèn LED hai trường học.

Trường tiểu học Nguyễn Lương Bằng và Trường THCS Lý Tự Trọng ở TP Pleiku bị mất quyền truy cập bảng đèn LED - Ảnh: L.K.

Ngày 23-11, ông Nguyễn Đình Thức - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Pleiku (Gia Lai) - cho biết Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Gia Lai) đã điều tra vụ việc các bảng đèn LED tại 2 trường học ở Pleiku bị thay đổi nội dung.

Hai trường bị ảnh hưởng là Trường tiểu học Nguyễn Lương Bằng và Trường THCS Lý Tự Trọng.

Theo điều tra ban đầu, 1 học sinh lớp 7 của Trường THCS Lý Tự Trọng đã cài đặt phần mềm trên điện thoại, lấy được mật khẩu rồi thay đổi nội dung trên bảng điện tử các trường. Nội dung thay đổi có ngôn từ tục tĩu, phản cảm.

Học sinh này cũng khai thêm còn một học sinh lớp 8 của trường khác cùng tham gia vào vụ việc.

Theo ông Thức, tới đây khi có kết quả điều tra chính thức, phòng sẽ có văn bản với các trường làm việc với các em này và gia đình để có biện pháp xử lý.

Ông Thức cho rằng thời gian tới các trường phải siết chặt hơn nữa việc quản lý các bảng đèn LED, mặc dù biết việc các em học sinh có hành động như vừa qua nhiều khả năng chỉ là nghịch ngợm. Nhưng quản lý chặt chẽ việc này cũng ngăn ngừa được các nguy cơ an ninh, trật tự khác.

Tác giả: Đình Cương

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP