Trong nước

Hỗ trợ xe đưa công nhân về Tết với giá vé ưu đãi

Công nhân tại các khu công nghiệp và khu chế xuất sẽ yên tâm sản xuất trong những ngày cận Tết Nguyên đán vì đã được doanh nghiệp tổ chức các tuyến xe để về quê.

Chương trình do Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp (KCX, KCN) TPHCM phối hợp với Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM tổ chức cho công nhân về quê trong dịp Tết Nguyên Đán 2014.

Ban tổ chức sẽ liên kết và trực tiếp ký hợp đồng với các tổ chức vận tải hành khách uy tín của Thành phố như Phương Trang, Mai Linh, Đức Lương… để đảm bảo xe cho công nhân tại các KCX, KCN được về quê trong những ngày giáp Tết ở tất cả các tuyến đường trong cả nước với mức phí vận chuyển ưu đãi hơn tại các bến xe.

Theo đó, với các doanh nghiệp có nhiều công nhân, ban tổ chức sẽ hợp đồng cả chuyến xe từ 45 chỗ đến các điểm như: Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Phú Yên, Hà Tĩnh trong thời gian từ ngày 20-29 tháng chạp. Các DN đăng ký với Ban quản lý KCN và thanh toán 80% chi phí. Sau khi kết thúc lộ trình sẽ thanh toán hết phần còn lại. Đối với nhóm đi từ 10 người trở lên sẽ tiến hành mua vé tại Ban quản lý KCN, KCX.

Từ ngày 9/1/2014, sẽ bắt đầu nhận đăng ký của các doanh nghiệp.

Chị Lê Thị Hoa quê ở Hà Tĩnh, hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Upgain Việt Nam, KCN Linh Trung, cho biết: Những năm trước đây, 2 vợ chồng chị thường phải dậy từ 2-3 giờ sáng để xếp hàng mua vé xe tại bến xe Miền Đông. Nhiều khi đi mấy ngày mới mua được vé, vừa mất thời gian mà lại không chủ động. Từ năm 2013, khi có chương trình tổ chức xe của Ban quản lý KCN, KCX chị rất yên tâm làm việc vì chỉ cần đăng ký và nộp tiền cho đại diện của doanh nghiệp là sẽ có vé xe về quê.

Theo anh Lê Công Hùng, quê Quảng Ngãi, hiện làm việc tại KCX Tân Thuận, không chỉ được đi xe có chất lượng, giá cả hợp lý, không đón khách dọc đường mà mỗi hành khách còn được bảo hiểm trị giá tối đa 10.000.000 đồng/người.

Ông Trần Trí Hảo, Phó Phòng Quản lý lao động, Ban quản lý KCN, KCX TPHCM, cho biết: Việc Ban quản lý có sáng kiến phối hợp với các doanh nghiệp đứng ra tổ chức lo xe cho công nhân về quê ăn Tết là một hoạt động hỗ trợ rất thiết thực cho công nhân tại các KCN, KCX để công nhân yên tâm sản xuất dịp cuối năm, đồng thời cũng hạn chế việc phải mua vé chợ đen, hoặc đi xe dù không đảm bảo an toàn, thời gian cũng như hao tốn tiền bạc.

Thanh Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP