Nhân ái

Hỗ trợ thân nhân các liệt sĩ Đoàn 337 và tiếp sức cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Ngày 23.10, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động (Quỹ TLV Lao Động) đã đến thăm, động viên thân nhân các liệt sĩ thuộc Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả do mưa lũ ngày 18.10. Đồng thời, thông qua Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ Thống Nhất có trụ sở tại TP.Hà Nội đã hỗ trợ cho người dân vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh 200 thùng nước khoáng Vital.

Ông Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đại diện cho Quỹ TLV Lao Động - trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng cho thân nhân liệt sĩ Phạm Ngọc Quyết. Ảnh: Hưng Thơ

Động viên, trao tiền hỗ trợ cho thân nhân các liệt sĩ Đoàn 337

Tại tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cùng PV Báo Lao Động đại diện cho Quỹ TLV Lao Động đã đến gia đình liệt sĩ Lê Thế Linh, liệt sĩ Phạm Ngọc Quyết trao tiền phúng viếng mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Bà Lương Thị Lý (SN 1971, trú tại khu phố 2, phường 5, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) - mẹ của liệt sĩ Lê Thế Linh - cho hay, từ lúc biết tin con trai hy sinh, bà ngã quỵ. May mắn, bà con làng xóm đến, đồng đội của con trai bà cũng túc trực, nhiều người hỗ trợ nên việc an táng hoàn thành. Gia đình bà cũng nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ từ nơi con trai bà công tác, mà cả các cơ quan, ban ngành, đoàn thể. “Thay mặt gia đình, tôi gửi lời cảm ơn đến Quỹ TLV Lao Động, Báo Lao Động đã đến động viên, hỗ trợ” - bà Lý nói.

Cũng trong ngày 23.10, Quỹ TLV Lao Động đã trao số tiền 3 triệu đồng cho chị Lê Thị Minh Huê. Chị Huê là vợ của đại úy Trương Văn Thắng - Công an xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) - đã hy sinh trong khi đi tìm người mất tích do mưa lũ hôm 17.10.

Được biết, để kịp thời động viên, hỗ trợ những gia đình có người thân thiệt mạng do mưa lũ, riêng tại tỉnh Quảng Trị, Quỹ TLV Lao Động hỗ trợ cho mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Tiếp sức cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Thông qua Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ Thống Nhất có trụ sở tại TP.Hà Nội đã hỗ trợ cho người dân vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh 200 thùng nước khoáng Vital.

Trong ngày 23.10, số nước khoáng này đã được chuyển đến Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh 100 thùng, 100 thùng còn lại, được chuyển đến UBND và LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên - huyện thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Hà Tĩnh trong đợt lũ này.

Nước khoáng Vital được vận chuyển đến tỉnh Hà Tĩnh trong lúc thời tiết mưa lớn, nhiều đoạn đường vẫn đang bị ngập sâu. Một số xã của huyện Cẩm Xuyên đang còn bị nước lũ nhấn chìm.

Nhờ sự hỗ trợ của LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên, số nước khoáng Vital nhanh chóng được vận chuyển và trao tận tay cho người dân những khu dân cư bị ngập sâu ở huyện Cẩm Xuyên, trong đó có bệnh viện đa khoa huyện.

Tiếp nhận 100 thùng nước khoáng Vital, thượng tá Nguyễn Tú Tài - Phó Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh - trân trọng cảm ơn nhà tài trợ và Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động.

Thượng tá Tài cho biết, số nước khoáng này sẽ dùng cho các lực lượng của quân đội tham gia cứu hộ, cứu nạn; đồng thời phân phát cho người dân vùng lũ, nơi mà các chiến sĩ đang tiếp cận cứu dân.

Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động tiếp tục phối hợp với Cổng Thông tin nhân đạo quốc gia 1400 triển khai chương trình “Triệu vòng tay hướng về đồng bào vùng lũ”. Chương trình nhằm tuyên truyền, kêu gọi, khuyến khích các tổ chức, cá nhân người Việt Nam trong và ngoài nước quyên góp kinh phí đến các gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra; đặc biệt là với người lao động bị ảnh hưởng kép mưa lũ và dịch COVID-19.

Tác giả: QUỐC CƯỜNG - HƯNG THƠ

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP