Thể thao

HLV Vũ Tiến Thành bị cảnh cáo, phạt 10 triệu đồng vì chỉ trích quan chức VFF

Ban kỷ luật VFF đã cảnh cáo, phạt HLV Vũ Tiến Thành 10 triệu đồng sau khi ông phát ngôn chỉ trích lãnh đạo VFF, làm ảnh hưởng đến V-League.

HLV Vũ Tiến Thành ở trận TP.HCM - Hà Nội tại vòng 5 V-League 2023 - Ảnh: N.K.

Sáng 10-4, ban kỷ luật VFF đã họp để đưa ra án phạt liên quan đến vòng 5 V-League.

Theo đó, ban kỷ luật VFF đã cảnh cáo và phạt tiền 10 triệu đồng với HLV Vũ Tiến Thành (CLB TP.HCM).

Lý do, ông Thành đã có những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của quan chức VFF, hình ảnh của V-League 2023 ở buổi họp báo sau trận TP.HCM - Hà Nội tại vòng 5.

Quyết định phạt của ban kỷ luật VFF dựa trên báo cáo của giám sát, trọng tài và tư liệu chuyên môn của trận đấu; đề nghị của ban tổ chức giải. Đặc biệt, theo điều 66 - Vi phạm về phát ngôn và ứng xử trong hoạt động bóng đá, Quy định về kỷ luật của VFF (sửa đổi, bổ sung năm 2023).

Cụ thể: "Người nào phát ngôn hoặc có hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, đến danh dự và uy tín của VFF, giải bóng đá quốc gia thì bị cảnh cáo, phạt tối thiểu 10 triệu đồng hoặc bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận".

Do mới vi phạm lần đầu nên HLV Vũ Tiến Thành chỉ bị phạt 10 triệu đồng mà không bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận.

HLV Vũ Tiến Thành cùng các học trò buồn bã rời sân sau trận thua Hà Nội 1-3 - Ảnh: N.K.


Phát ngôn bị phạt của HLV Vũ Tiến Thành xảy ra sau trận CLB TP.HCM thua Hà Nội 1-3 trên sân Thống Nhất tối 8-4.

Trong phòng họp báo, ông Vũ Tiến Thành nói: "Tôi sẽ cho bộ phận kỹ thuật làm thống kê. Cứ đá với Hà Nội là chúng tôi thua bởi trọng tài. Tôi đã nhiều lần phê bình VPF rồi. Một đội bóng mà có chủ tịch nằm trong ban điều hành VPF (ông Nguyễn Quốc Hội - PV) thì ai chịu nổi. Ông ngồi trên khán đài, trừng mắt thôi là trọng tài sợ rồi", ông Thành phát ngôn.

Trước đó, HLV Vũ Tiến Thành cũng từng bị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gởi công văn cho CLB TP.HCM đề nghị nhắc nhở, rút kinh nghiệm vì phát ngôn sau trận thua Bà Rịa - Vũng Tàu ở vòng loại Cúp quốc gia 2022.

Khi đó, ông Thành nói rằng: "VPF tổ chức như một giải phường, không tạo được không khí, không có công nghệ tổ chức".

Tác giả: Nguyên Khôi

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP