Thể thao

HLV Park cho phép Văn Hậu không lên tuyển

Dính chấn thương nặng, Đoàn Văn Hậu sẽ vắng mặt ở đợt tập trung tuyển Việt Nam trong tháng 12.

CLB Hà Nội đã thông báo về tình hình của Văn Hậu cho HLV Park Hang-seo. Sau khi trao đổi, ông Park cho phép Hậu vắng mặt ở đợt tập trung này. Cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ ở lại tập luyện cùng đội bóng chủ quản. Đội á quân V.League sẽ thường xuyên cập nhật tình hình của Hậu cho ông Park và ban huấn luyện tuyển Việt Nam.

Văn Hậu ở lại CLB Hà Nội tập luyện, hướng tới việc trở lại thi đấu tại V.League 2021. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, ông Park đã nhiều lần triệu tập các cầu thủ chấn thương lên tuyển để trực tiếp theo dõi và điều trị. Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng hay cả Đoàn Văn Hậu đều từng lên tuyển theo dạng này. Lần này, ông Park cho phép Hậu ở lại CLB. Điều đó nghĩa là Hậu sẽ vắng mặt trong 2 trận giao hữu của tuyển Việt Nam và U22 quốc gia cuối tháng này.

Tuyển thủ Việt Nam dính chấn thương trong buổi tập hôm 30/11. Kết quả kiểm tra cho biết Hậu bị tổn thương sụn chêm. Anh sẽ phải nghỉ tập khoảng 3 tháng. Hậu sẽ vắng mặt ở giai đoạn đầu V.League 2021. Nếu tình hình tiến triển tốt, Văn Hậu sẽ trở lại cuối tháng 2, kịp bình phục trước khi tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho AFF Cup.

Đại diện CLB Hà Nội cho biết: “Sự vắng mặt của Văn Hậu là điều đáng tiếc, nhưng cần thiết lúc này. Hậu cần tập trung chữa trị dứt điểm chấn thương thay vì cố gắng trở lại tập luyện. Hậu còn trẻ, khát vọng cống hiến rất đáng ghi nhận, nhưng sự nghiệp của em ấy còn rất dài”.

Trong 2 năm qua, Văn Hậu đã có nhiều bước tiến trong sự nghiệp. Anh thăng hoa cùng tuyển Việt Nam trước khi có chuyến đi tới Heerenveen theo dạng cho mượn ở mùa giải 2019/20. Dù chưa đạt được thành công tại Hà Lan, Hậu đã có nhiều tiến bộ về hình thể, tư duy chiến thuật và cải thiện được cung cách sinh hoạt theo hướng chuyên nghiệp.

Cuối năm ngoái, Hậu chơi cực hay trên hành trình chinh phục HCV SEA Games của U22 Việt Nam. Anh ghi 2 bàn ở chung kết, giúp U22 Việt Nam đè bẹp đối thủ Indonesia 3-0.

Trở về Việt Nam, Hậu chưa có nhiều cơ hội thi đấu do dính chấn thương. HLV Park kỳ vọng Văn Hậu sớm trở lại, trở thành đầu tàu cho U22 Việt Nam trên hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games ở sân nhà cuối năm 2021.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zingnews

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP