Trong nước

Hình ảnh 2 đám tang trên cùng một con phố ở Yên Bái

Mặc dù sáng nay ở TP. Yên Bái có mưa nặng hạt nhưng có rất đông người dân tới thăm viếng, gửi lời hỏi thăm, chia sẻ với gia đình ông Phạm Duy Cường.

Hình ảnh 2 đám tang trên cùng một con phố ở Yên Bái

Theo thông cáo chính thức của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, tang lễ Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn được tổ chức với nghi thức lễ tang cấp cao.

Lễ viếng ông Phạm Duy Cường được tổ chức từ 20 giờ ngày 18 tháng 8 năm 2016 (tức ngày 16 tháng 7 năm Bính Thân) tại nhà riêng, tổ 2A, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Và lễ viếng ông Ngô Ngọc Tuấn được tổ chức từ 7 giờ ngày 19 tháng 8 năm 2016 (tức ngày 17 tháng 7 năm Bính Thân) tại nhà riêng, tổ 29B, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Nghi phạm bắn ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn là Đỗ Cường Minh cũng tự sát và đến hơn 16 giờ chiều 18/8, thi thể nghi phạm Đỗ Cường Minh cũng đã được đưa về nhà chuẩn bị lo hậu sự.

Ngôi nhà nghi phạm Đỗ Cường Minh ở đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đồng Tâm, TP Yên Bái, chỉ cách nhà ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, hơn 100 m.

Theo ghi nhận của phóng viên Minh Ngọc, Báo điện tử Trí thức trẻ tối 18/8, mặc dù đã hơn 22h, trời có mưa lớn nhưng vẫn đang rất đông người dân khu phố đến nhà ông Cường và nghi phạm Minh nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường Đồng Tâm, TP.Yên Bái) để chia buồn với gia đình.

Hai gia đình đều đã dựng rạp và lo hậu sự cho người đã mất. Người thân, họ hàng ở nhiều nơi cũng đã tập trung về để tiễn đưa.

Hình ảnh 2 đám tang trên cùng một con phố ở Yên Bái - Ảnh 1.

Gia đình và lực lượng chức năng tiến hành tổ chức tang lễ tại nhà ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. Ảnh: Người lao động

Hình ảnh 2 đám tang trên cùng một con phố ở Yên Bái - Ảnh 2.

Tối 18/8, rất đông người dân đến chia buồn với gia quyến của ông Phạm Duy Cường. Ảnh: Cao Tuân – Gia đình xã hội.

Hình ảnh 2 đám tang trên cùng một con phố ở Yên Bái - Ảnh 3.

Tại nhà Bí thư Phạm Duy Cường, người dân đến thăm hỏi rất đông.

Hình ảnh 2 đám tang trên cùng một con phố ở Yên Bái - Ảnh 4.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đến viếng đám tang ông Phạm Duy Cường. Ảnh: PTBH

Hình ảnh 2 đám tang trên cùng một con phố ở Yên Bái - Ảnh 5.

Theo bà Nguyễn Thị Lài (54 tuổi), hàng xóm của Bí thư tỉnh ủy, và cũng ở đối diện nhà nghi phạm Đỗ Cường Minh tỏ ra vô cùng bất ngờ và hoang mang trước sự việc.Bà Lài kể với phóng viên Trí thức trẻ: “Ở đây chúng tôi gọi là phố quan, sự việc xảy ra là phố quan chúng tôi mất đi 2 người ưu tú. Vì những năm gần đây có nhiều người thăng chức nên khu phố này được đánh giá rất cao. Hằng ngày ông ấy (nghi phạm Đỗ Cường Minh) hiền lành lắm, không hiểu vì lý do gì mà lại hành động như thế”. Ảnh: PTBH.

Hình ảnh 2 đám tang trên cùng một con phố ở Yên Bái - Ảnh 6.

Nhà nghi phạm Đỗ Cường Minh cách nhà ông Cường khoảng 150m, cùng trên mặt phố Đinh Tiên Hoàng (TP. Yên Bái). Ảnh: Cao Tuân – Gia đình xã hội.

Hình ảnh 2 đám tang trên cùng một con phố ở Yên Bái - Ảnh 7.

Mặc dù trời có mưa to nhưng rất đông người hàng xóm đến nhà nghi phạm Đỗ Cường Minh để chia buồn và tìm hiểu sự việc. Ảnh Minh Ngọc – Trí thức trẻ

Hình ảnh 2 đám tang trên cùng một con phố ở Yên Bái - Ảnh 8.

Mặc dù sáng nay ở TP. Yên Bái có mưa nặng hạt nhưng có rất đông người dân tới thăm viếng, gửi lời hỏi thăm, chia sẻ với gia đình ông Phạm Duy Cường. Ảnh: Hoàng Hải.

Hình ảnh 2 đám tang trên cùng một con phố ở Yên Bái - Ảnh 9.

Người dân, người thân, các phòng ban, đơn vị … tới viếng, thăm hỏi gia đình ông Phạm Duy Cường – Bí thư tỉnh Yên Bái sáng 19/8.

Trước đó, khoảng hơn 7 giờ sáng ngày 18/8, nghi phạm Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, đã vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, bắn nhiều phát đạn vào người ông Cường.

Nghi phạm Minh sau đó đi bộ sang phòng của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái, tiếp tục nổ súng, bắn nhiều phát đạn vào người ông Tuấn. Nghi phạm Minh sau đó dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn.

Ông Cường và ông Tuấn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, được phẫu thuật với sự trở giúp của 2 kíp phẫu thuật của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai khẩn cấp lên. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, hai ông Cường và Tuấn đều đã tử vong vào trưa ngày 18/8.

Nghi phạm Minh dù được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái nhưng cũng đã tử vong vào khoảng 15 giờ 26 chiều 18/8 do vết thương quá nặng.

Hiện nguyên nhân và động cơ vụ nổ súng đặc biệt nghiêm trọng đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

theo Trí Thức Trẻ

  Từ khóa: con phố , Yên Bái , đám tang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP