Trong nước

HĐND tỉnh thông qua NQ chuyên đề về Đề án QH thu gom và xử lý chất thải rắn

Sáng 13-10, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XV tiến hành kỳ họp thứ 18 (kỳ họp bất thường) để nghe và cho ý kiến một số đề án; bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2004 – 2011. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì kỳ họp.


Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe Đề án quy hoạch thu gom và xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh; Đề án thực hiện Nghị định 92/2009/NĐ-CP ngày 22-10-2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; Các báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế – Ngân sách, Ban Pháp chế HĐND tỉnh. Nhìn chung, các ý kiến góp ý của đại biểu đều cơ bản nhất trí cao với nội dung các đề án và biểu quyết thông qua các nghị quyết chuyên đề.


Kỳ họp cũng tiến hành bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2004 – 2011. Với 100% số phiếu thuận, ông Lê Đình Sơn – UVBTV T.U, Giám đốc Sở NN &PTNT được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2004 – 2011 .


Kết thúc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Việc thông qua các Nghị quyết chuyên đề về Đề án quy hoạch thu gom và xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh, Đề án thực hiện Nghị định 92/2009/NĐ-CP ngày 22-10-2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã của kỳ họp này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong tiến trình phát triển KT -XH ở Hà Tĩnh.


Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng lưu ý các ngành, các cấp cần tập trung cho công tác khắc phục hậu quả của đợt lũ lụt vừa qua, nhất là công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, khôi phục sản xuất và phân bổ các nguồn hàng cứu trợ…


Mai Hoàng

Baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP